X

รวบ 2 โจรคู่หูย่องขโมยเหล็กตันชาวนาขายร้านของเก่า

เชียงราย-2โจรแสบขับมอไซด์พ่วงข้างขโมยเหล็กตันชาวนาส่งขายของเก่า เจ้าของร้านไหวทันแจ้งตำรวจ-ผู้ใหญ่บ้านซ้อนแผนจับคาร้าน

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.67 พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ แก้วสืบ สว.สส.สภ.บ้านดู่ นำกำลังร่วมกับ นายชยากร นำพาภิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เข้าจับกุมนายอาเซาะ อายุ 52 ปี ชาวตำบลริมกก อ.เมืองเชียงราย ได้ที่ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.2 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย พร้อมยึดของกางเงินสด 1,440 บาท เหล็กตัน 2 อัน รถจักรยานยนต์พ่วงข้างทะเบียน 1กฏ-6839 เชียงราย จากนั้นขยายผลเข้าจับกุมนายอาเผี่ยว อายุ 49 ปี ชาวตำบลแม่ยาว ได้ที่บ้านพัก ม.15 บ้านป่ากุ๊ก ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย

ทั้งนี้การจับกุมบุคลทั้ง 2 สืบเนื่องจากมีนายวสันต์ อายุ 57 ปี ชาวตำบลรอบเวียง อ.เมืองเชียงราย มาแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านดู่ว่า มีแท่งเหล็กตันที่ใช้เป็นสะพานข้ามคูน้ำจำนวน 2 อันในสวนทุ่งนาบ้านฟาร์มสัมพันธกิจได้หายไปเมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 และต่อมาตนไปพบเหล็กดังกล่าวซึ่งจำได้ชัดเจนว่าเป็นของตนอยู่ที่ร้านขายของเก่าในหมู่บ้าน

พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบว่ามีนายอาเผี่ยว เป็นผู้นำเหล็กใส่รถจักรยานต์ยนต์พ่วงข้างมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่าในราคา 1,500 บาท แต่ทางเจ้าของร้านไม่รับซื้อเนื่องจากลักษณะเหล็กไม่เหมือนเศษเหล็กทั่วไป ทำให้นายอาเผี่ยวได้วางเหล็กไว้หน้าร้านแล้วกลับบ้านไป ต่อมามีผู้เสียหายมาพบและได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านจึงทราบว่าเป็นเหล็กที่ขโมยมา จึงวางแผนร่วมกับตำรวจเพื่อเข้าจับกุมตัวคนร้าย โดยวันรุ่งขึ้นได้มีนายอาเซาะ มาติดต่อรับเงินค่าเหล็ก เจ้าของร้านจึงจ่ายให้ไปก่อน 160 บาทและนัดผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมารับเงินส่วนที่เหลืออีก 1,460 บาท ในวันที่ 28 มี.ค.

ต่อมาวันที่ 28 มี.ค.67 นายอาเซาะ ได้เดินทางมาที่ร้านของเก่าเพียงลำพังเพื่อมารับเงินค่าเหล็กที่เหลือ เมื่อได้เงินจำนวน 1.440 บาทไปแล้ว เจ้าหน้าที่ฯที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและขยายผลตามไปจับนายอาเผี่ยวได้อีกราย เบื้องต้นนายอาเซาะ ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายอาเผี่ยว ขับขี่จักยานต์พ่วงข้างไปที่สวนนาท้ายหมู่บ้าน มุดรั้วหนามเข้าไปขโมยเหล็กตัน 2 อันที่วางอยู่ ช่วยกันยกขึ้นรถก่อนจะแยกย้ายกันไป ก่อนที่นายอาเผี่ยว จะนำเหล็กไปขายที่ร้านของเก่า จนถูกจับกุมในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881