X

เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาดื่มด่ำกับกาแฟสูตรพิเศษ ดอยแม่สลอง

เชียงราย-จิบกาแฟชั้นดี ที่ SANTING COFFEE แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ท่ามกลางสายหมอก ดุจสรวงสวรรค์ ณ ดอยแม่สลอง

18 ธ.ค.2651 เข้าสู่หน้าหนาวหลายคนนึกถึงอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ โดยเฉพาะการได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดโรแมนติก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นบนยอดดอยสูง และหนึ่งสถานที่ในฝันที่เหล่านักท่องเที่ยวมักแวะมาเยี่ยมเยียน “ดอยแม่สลอง” โดยเฉพาะเมื่อได้มาจิบสุดยอดกาแฟชั้นดี “กาแฟดอยแม่สลอง” กาแฟสายพันธุ์อาราบิกาที่ล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปี 2561 ในเรื่องปลอดสารพิษ และเป็นกาแฟของชาวเขาที่มีรสชาติหอมหวนตรึงใจดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัส
ล่าสุดที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้กับการแวะมาเช็คอินที่ “สันติง คอฟฟี่ (SANTING COFFEE)” ร้านกาแฟแลนด์มาร์กแห่งใหม่บนยอดดอยแม่สลอง บริเวณใกล้พระมหาธาตุเจดีย์ศรีนครินทรา ของสมเด็จย่า ที่นำเอาสุดยอดกาแฟชั้นดีจากยอดดอยแม่สลองสู่แก้วกาแฟแก้วต่อแก้ว ที่ท้าเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาดื่มด่ำกับกาแฟสูตรพิเศษที่คอกาแฟจะพลาดไม่ได้
นางสาวจุฑาทิพย์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ หนึ่งในผู้บริหารร้าน SANTING COFFEE เผยว่า “ร้าน SANTING COFFEE มีที่มาจากทางเหนือซึ่งจะมีการสวดมหาสันติงหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคล จึงนำเอาชื่อมาตั้งเป็นชื่อร้าน “สันติง คอฟฟี่” เรามีจุดยืนสร้างอาชีพให้ชาวเขาและชุมชน ด้วยการนำเมล็ดกาแฟที่ปลูกบนดอยแม่สลองสายพันธุ์อาราบิกาผ่านกรรมวิธีคั่วอย่างพิถีพิถัน นำมาจัดจำหน่ายที่ร้านกาแฟแห่งนี้ จุดเด่นของกาแฟดอยแม่สลอง คือ ปลูกบนความสูงจากระดับน้ำทะเลไม่ต่ำกว่า 1200 กิโลเมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นสายพันธ์อาราบิก้า100% ซึ่งปลูกโดยชุมชนอาข่า ในสมัยก่อนชุมชนแถวนี้นิยมปลูกฝิ่น หลังจากถูกทางการปราบปรามอย่างจริงจังจึงได้เปลี่ยนมาทำไร่ชาจนเป็นล่ำเป็นสัน จนมาถึงยุคปัจจุบันได้เริ่มทำการปลูกกาแฟ ซึ่งทางเราได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของเมล็ดกาแฟจากดอยแม่สลองและต้องการอุดหนุนช่วยเหลือชุมชนแม่สลองให้มีรายได้ในด้านกาแฟ เพราะกาแฟไทยในเวลานี้ไม่แพ้ประเทศใดในโลก เพราะฉะนั้นเราจึงอยากเห็นคนไทยหันมากินกาแฟไทยนายภัตธนสันต์ วงศ์สุรินทร์ ผู้ชำนาญการด้านกาแฟมากว่า 9ปี มาเป็นอาจารย์ให้คำปรึกษา แนะนำ และสอนเกี่ยวกับสูตรลับในการชงกาแฟในแบบฉบับ”สันติง คอฟฟี่” เล่าว่า กาแฟดอยแม่สลองของเรารสชาติดีไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกทั้งยังเป็นกาแฟที่พิถีพิถันทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะปลูก โดยปลูกภายใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่บนพื้นที่สูง ดูแลรักษา และการเก็บเกี่ยวที่คัดด้วยมือไม่มีแมลงกัดกิน เลือกเฉพาะเมล็ดที่สมบูรณ์สุกเต็มที่(จนสีจะเหมือนผลเชอรี่) แล้วนำมาผ่านการกระบวนการผลิตที่ดีสะอาดได้มาตรฐาน การตากเราจะตากบนแคร่ไม้ไผ่เพราะความชื้นจะกระจายได้ทั้งด้านบนและด้านล่างทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทำให้ระดับความชื้นอยู่มาตรฐานสากล ทำให้ได้เมล็ดกาแฟกลิ่นและสีจะออกคล้ายๆถั่วเขียวจากนั้นเราก็ต้องเอาเมล็ดที่สีสารเรียบร้อยเอามาผ่านการคั่วจากโรงคั่วที่ได้มาตรฐาน เพื่อคุณภาพของกาแฟที่คั่วออกมาจะได้ดีงคุณภาพของกาแฟให้ออกมาให้ครบรสกลิ่นหอม,เข้มและสะอาด สุดท้ายคือการชงซึ่งบาริสต้าจะต้องมีคือ..การเอาใจใส่เมนูในแต่ละสูตรต้องมีมาตราฐานในทุกๆแก้วและบาริสต้าในร้านทุกคน จะต้องชงให้ได้รสชาติเหมือนกันทุกแก้ว,ทุกสูตรเพื่อจะได้ชงเสิร์ฟให้กับลูกค้าได้ลิ้มลองจึงจะได้กาแฟที่เลิศรส รสชาติกลมกล่อม เข้มหอมโดนใจคอกาแฟ ซึ่งผมการันตีว่าสูตรกาแฟของเราไม้แพ้แบรนด์ดัง ๆ แน่นอน เพราะเราใส่ใจในทุกขั้นตอนจะเห็นว่าขั้นตอนแต่ละขั้นตอนกว่าจะมาเป็นเมล็ดกาแฟที่พวกเราได้บริโภคไม่ง่ายเลย…ทั้งนี้ทั้งนั้นในร้านของเรายังมีอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน โดยเฉพาะพิซซ่าแผ่นบาง ที่การันตีความอร่อย รวมทั้งเมนูอื่น ๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาเยือน ณ SANTING COFFEE อีกด้วยครับ” สามารถติดตามผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ “Santing Coffee กาแฟดีดอยแม่สลอง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881