X

หนุ่มจบ ป.ตรี ขายกาแฟดริปบนเบาะมอเตอร์ไซค์

เชียงราย-การทำมาหากินถ้าคิดจะทำ อยู่ตรงไหนก็ทำได้ถ้าคิดจะทำ คนมีทุนน้อยก็ทำได้อยู่ที่แนวคิดแสวงหาจะทำ มีหนุ่มขายการแฟดริปรสชาติหอมละมุน  ด้วยรถจักรยนต์เพียงคันเดียวก็หากินได้ เป็นอาชีพหลังขายมาแล้ว 2 ปีครึ่งวันละประมาณ 10 กว่าแก้วก็พออยู่ได้ ไม่ต้องลงทุนมากต้นทุนต่ำ ไม่ต้องมีหน้าร้านเปิดใหญ่โต นั่งชมวิวธรรมชาติริมหนองน้ำหมู่บ้าน ลมโกรกทั้งวันเย็นสบาย สำหรับมุมธรรมชาติ

วันที่ 8  มี.ค.2567 ที่บริเวณหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองปึ๋ง ซ.3 ม.6 อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่และกว้าง เป็นที่ชื่นชอบคนมานั่งชมวิวลมโกรกเย็นสบายตลอดทั้งวัน ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองเชียงราย ที่สุด บริเวณโดยรอบจะมีร้านอาหาร และร้านกาแฟ หนึ่งในนั้นก็มีร้าน Season Slow Bar ไม่ได้เป็นร้านใหญ่โต แต่มีเพียงรถจักรยานยนต์และล้อพ่วงท้ายคันเล็กๆ ประดับตุ๊กตาเล็กๆ รูปภาพ-ร่ม-เก้าอีก 12 ตัวไว้ให้ลูกค้านั่งชมวิว พบกับนายวิศรุต ปานหมอก (มิว) อายุ 32 ปี ( อาศัยอยู่ใกล้บริเวณหนองปึ๋ง ) ทราบว่า เคยเป็นเด็กเสิร์ฟตามร้านอาหาร ส่งเสียตัวเองเรียน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ทำให้ร้านอาหารปลดพนักงาน จึงมีแนวคิดหาอะไรทำเป็นอาชีพของตนเอง ด้วยที่ครูพักลักจำที่ร้านอาหารเคยทำเรื่องเครื่องดื่ม จึงได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม พอได้วัสดุกาแฟบางขอน แบรนด์ขึ้นชื่อของเชียงรายอีกแบรนด์  จึงหาเช่าร้านแต่ละที่มีราคาค่าเช่าสูง ด้วยทุนที่มีน้อยจึงได้เล็งเห็นธรรมชาติหนองน้ำสาธารณะในหมู่บ้านของตนเอง ซื้ออุปกรณ์ขายกาแฟดริปบนมอเตอร์ไซค์ขายไปมา ผ่านมาประมาณ 2 ปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นเจ้าแรกๆ ที่ขายกาแฟริมหนองน้ำสาธารณะ  ซิกเนเจอร์ของร้าน กาแฟผสมเกลือหิมาลัย-สไปร์ท-เลมอนสด- จะเน้นดื่มสดชื่น-อร่อย-หอม-หวาน-เปรี้ยวกลมกล่อม สืบถึง 3 ฤดู สไตล์ของทางร้านต้องทำด้วยมือไม่ว่าจะเป็นการดริปกาแฟ-ตกแต่งร้าน และสไตล์การแต่งการแบบสบายๆ ซึ่งร้านจะเปิด 11.00 น.ถึง 16.00 น. หยุดทุกวันอังคาร-พุธ เนื่องจากตนเองไปรับรีวิวเป็นงานเสริม

ซึ่งให้แนวคิด กับคนที่จะเริ่มทำธุรกิจ จะต้องใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ ต้องดูกำลังของตนเอง ต้องศึกษางานและต้นเอง ต้องรับมือกับปัญหาที่จะตามมา ทั้งทางบวกและทางลบ ช่วงนี้ใครจะทำธุรกิจมีหลายร้านเปิดไป ไปต่อได้และไปต่อไม่ได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่จะทำธุรกิจใหม่ซึ่งทราบว่า มิวขายได้วันละประมาณ 10-12 แก้ว เท่านี้ก็พอใจ ราคาแก้วละ 50-70 บาท   เนื่องจากคุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่ววัสดุส่วนผสมใช้ของสด ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่มีอายุ ชอบมานั่งพูดคุยกับปัญหาของแต่ละคน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน บางที่ว่างตนเองก็จะนั่งวาดรูป ซึ่งก็วาดได้สวย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881
ast modified: April 27, 2024 2:47 am (UTC:7) -->