X

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “เตรียมพัฒน์ฯ ร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม”

เชียงราย-โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย จัดกิจกรรมเปิดบ้าน “เตรียมพัฒน์ฯ ร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม” แสดงผลงานกลุ่มสาระการเรียนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

วันนี้ (1 มีนาคม 2567) ที่ภายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย นายอัมรินทร์ มณีรัตน์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย เป็นปรธานพิธีเปิดงาน “เตรียมพัฒน์ฯ ร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม” ประจำปีการศึกษา 2566 พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ ที่ได้จัดแสดงผลงานของครูและนักเรียนทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยมี นายธีรยุทธ ชัยอิ่นคำ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน เข้าร่วมงาน
นายธัญธนันจ์ ศรีชญธนัตถ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย กล่าวว่า โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเชียงราย เป็นโรงเรียนที่ได้บริหารการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน โดยเฉพาะการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์ จึงได้นำผลงานต่างๆ เช่น รางวัลโรงเรียนมาตรฐานสากล (OBECQA) รางวัล 1 ห้องเรียน 1 ผลิตภัณฑ์ (OCOP) รางวัล 1 โรงเรียน 1 นวัตกรรม (OSOI) โครงการคุณธรรมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1, 2, 4 และ 5, การนำเสนอรายวิชาการจัดกิจกรรมการนำองค์ความรู้ไปใช้บริการสังคม (IS3) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 รวมถึงผลงานของครู นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู และนักเรียน เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ผสมผสานกับความรู้สู่สากล และพัฒนาเรียนรู้ให้มีทักษะในการดำรงชีวิตในอนาคตต่อไป
สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น เป็นการจัดแสดงผลงานของครูและนักเรียน ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ส่งเสริมให้นักเรียนมีความตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม สนองนโยบายและกลยุทธ์ในการพัฒนาคุณธรรม นำความรู้และประยุกต์ใช้กับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และฝึกให้นักเรียนสามารถวางแผนงานและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจัดให้มีกิจกรรมแสดงผลงาน การจัดแสดงโครงงานคุณธรรม การแสดงนิทรรศการจากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย การแนะแนวการศึกษาต่อโดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยพะเยา คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงราย คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881