X

เตรียมชุ่มฉ่ำร่องแพเปียกแม่สรวย พร้อมรับนักท่องเที่ยววันนับหมื่น

เชียงราย-จากกรณีล่องแพเปียก ปีที่ผ่านมามีปัญหา สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวใกล้และไกล ไม่ได้ล่องแพเปียกกัน และไม่มีซุ้มนั่งริมน้ำ ราคาซุ้ม-อาหาร แต่ละแห่งราคาไม่เท่ากันมีกระแสดราม่า ไม่ได้ล่องแพ อาหารแพง ไม่มีซุ้มนั่ง เป็นเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยว

วันที่ 19 ก.พ.ภัทรพสิษฐ์ บัวสุวรรณ ผู้ประกอบการแพเปียก ได้ออกมาชี้แจงปัญหา และการตั้งรับนักท่องเที่ยวปีนี้  ที่เดินทางมาเที่ยวเขื่อนแม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทางกลุ่มผู้ประกอบการได้มีแนวทาง และข้อตกลงแก้ไขปัญหาร่วมกัน ไม่ให้นักท่องเที่ยวได้ผิดหวังกับปัญหาที่ผ่านมา ซึ่งวันที่ 15 ก.พ.67 ที่ผ่านมา  ได้มีการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้เล่นแพเปียก และนั่งริมลำน้ำ

ซึ่งปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ไปจนถึง 15 พ.ค.ระยะ 4 เดือน เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว วันนับหมื่นคน ทางคณะกรรมจึงได้ขยายสถานที่จอดรถเพิ่ม และร้านอาหารเพิ่ม ซึ่งนั่งริมน้ำจากก่อนหน้ามีพี่ไม่กี่ร้อยซุ้ม มาปีนี้ได้จัดมีประมาณ 500 ซุ้มขึ้นไป มีการกำหนดควบคุมราคาอาหาร และเครื่องดื่ม ค่านั่งซุ่มทั้งวัน 200 บาท อาหารเอามานั่งทานด้วยก็ได้ เจ้าของแพเปียกจากเดินมีเพียง 10 เจ้า มาปีนี้ได้ขยายเพิ่ม 30 กว่าเจ้า ราคาแพ 6 ท่านคิด 800 บาท หากเกิน 6 ท่านจะคิดเป็นหัวละ 120 บาท 1 แพรับได้วันละ 20 รอบ ใช้เวลาล่อง 1.5 ชั่วโมง ซึ่งจะไม่ให้มีการแสดราม่าเหมือนทุกปี ซึ่งหากนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความเป็นธรรม จะมีกองอำนวยการไว้ให้นักท่องเที่ยวร้องเรียนซึ่งปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวจะไม่อกหักเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งมาแล้วไม่ได้เล่น ไม่ได้นั่งมาปีนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้รับมือนักท่องเที่ยว และให้ความเป็นะรรมผู้บริโภค ซึ่งแนะนำนักท่องเที่ยวควรที่จะจองแพเปียกไว้ร่วงหน้า จะเป็นดีจะไม่มาเสียเวลาควรจองไว้ก่อน และซุ้มนั่งทานอาหาร ซึ่งขณะนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยจองกันมามากแล้ว    ซึ่งความมันล่องแพเปียก ระหว่างที่นั่งจะมีลำโพงเปิดเพลงในตัวแพ เวลาล่องแพ คนที่นั่งริม หรือยืนริมน้ำจะสาดน้ำไปบนแพ สร้างความชุ่มฉ่ำตลอดฤดูร้านนี้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881