X

ศรัทธาโศกเศร้า “สิ้นครูบาแสงหล้า” พระเกจิแห่งรัฐฉานมรณภาพสิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา

เชียงราย-ศรัทธาโศก “สิ้นครูบาแสงหล้า” พระเกจิแห่งรัฐฉาน มรณภาพสิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา ลูกศิษย์จำนวนมากทยอยไปวัดสายเมือง บ้านเเม่ขาว เตรียมจัดพิธี 

ที่เมืองท่าขี้เหล็ก สภาพเมียน ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ศรัทธาสาธุชนทั้งไทย-พม่า-โศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของพระครูบาแสงหล้า เป็นเกจิชื่อดังใรแถบรัฐฉานสหภาพเมียนมา และแถบภาคเหนือ เป็นที่ลูกจักกันดี มีลูกศิษย์ศรัทธาเป็นจำนวนมาก ด้วยสิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา

วันที่ 8 ก.พ.2567 ที่บริเวณวัดสายเมือง บ้านแม่ขาว ทางพระภิกษุผู้ใหญ่ และฝ่ายฆราวาส เตรียมจัดสถานที่ นำสรีระของครูบาแสงหล้าประกอบพิธีทางศาสนา ที่จะมีคลื่นลูกศิษย์จำนวนมาก ทั้งชาวรัฐฉานเมียนมา และชาวไทย ชาวลาว ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีทางศาสนาในวัดสายเมือง บ้านแม่ขาว เมืองท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียน ซึ่งที่ตั้งของวัดสายเมืองห่างจากด่านพรมแดนสะพานไทยเมียนมาแห่งที่ 1 ราว 2 กิโล ซึ่งครูบาแสงหล้า ธัมมสิริ หรือหลวงปู่เจ้าคุณพระรัตนรังษี อายุ 96 ปี 76 พรรษา เจ้าอาวาสวัดพระธาตุสายเมือง ได้มรณภาพลงแล้ว ณ วัดพระธาตุสายเมือง ซึ่งบรรดา

ทั้งนี้ ครูบาแสงหล้าได้อาพาธ เมื่อเดือน ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะลูกศิษย์ได้นิมนต์ให้พระภิกษุทั้ง 2 รูป ให้เดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ครูบาแสงหล้าได้รับการรักษา ประมาณ 8 เดือน และเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2566 คณะลูกศิษย์ได้นิมนต์ให้เดินทางกลับวัดพระธาตุสายเมือง ระหว่างที่ครูบาแสงหล้าพัก รักษาอาการอาพาธอยู่ที่วัดได้มีบุคคลสำคัญ เจ้าหน้าที่ทางการเมียนมา และไทย-ลาว ได้เดินทางไปกราบนมัสการ และเยี่ยมดูอาการอย่างต่อเนื่อง บัดนี้ หลวงปู่ครูบาแสงหล้า ได้ถึงแก่มรณภาพลงแล้ว ในเวลา 02.22 น.ด้วยบุญบารมีทั้งหลายที่หลวงปู่ได้บำเพ็ญมา มากกว่าที่จะพรรณนา ได้นำดวงวิญญาณหลวงปู่ไปสู่ปรินิพพานด้วยเทอญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881