X

หมูกระทะเคลื่อนที่ มีเด็ก-คนชรา-หนาว-อยากอยู่บ้าน “ครบชุดพร้อมเสิร์ฟไม่ต้องยุ่งยาก”

เชียงราย-หมูกระทะเคลื่อนที่ มีเด็ก-มีคนชรา-หนาว-อยากอยู่กับครอบครัว-ไม่สะดวกกินร้าน ไม่ต้องมาหมูกระทะไปทั้งเตา

ช่วงนี้อากาศทางเหนือยังคงมีอาการหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง การเดินทางไปไหนมาไหน ก็ต้องหาเสื้อกันหนาวสวมใส่กัน ป้องกันลมหนาว โดยเฉพาะช่วงเช้า และช่วงเย็นที่มีอากาศหนาวเย็นมาก ในส่วนเรื่องอาหารการกิน บางบ้านก็ต้องซื้อมากักตุนไว้ บ้างก็ไม่ออกบ้านไปเจออากาศเย็นนอกบ้าน หรือบางท่านชอบออกไปทานนอกบ้านรับบรรยากาศหนาว แล้วแต่จะเลือก หรือสั่งเดลิเวอรี่ส่งอาหารถึงบ้าน   ซึ่งผู้ค้าก็มีแนวคิดปรับเปลี่ยนให้ถึงลูกค้า ร้านหมูกระทะเคลื่อนที่เป็นอีกแนวทาง  ที่ผู้ค้าปรับเปลี่ยนการบริการ บริการส่งถึงบ้านพร้อมอุปกรณ์ครบชุด

วันที่ 1 ก.พ.2567 ที่บริเวณริมคลองชลประทาน ข้างวัดป่ายาง ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.ณพิชญา มณีวรรณ แม่ค้าขายหมูกระทะเคลื่อนที่ ซึ่งกำลังวุ่นกับการเตรียมของให้ลูกค้า ซึ่งภายในร้านมีอุปกรณ์กินหมูกระทะ เช่นมี เตา-กระทะ-ถ่าน-หมู-น้ำจิ้ม-ผัก ครบชุดพร้อมเสิร์ฟทานได้เลย ไม่ต้องยุ่งยาก นส.ณพิชญา เล่าว่า ความเป็นไปเป็นมาก่อนที่จะมีทำหมูกระทะเคลื่อนที่ ได้ขับไรเดอร์มาก่อนช่วงโควิดระบาด ทำมาได้ 3 ปี โคคิวเริ่มซา คนเริ่มสั่งของน้อยลง จึงหันหาอาชีพอื่นทำ จึงได้ไปเห็นพี่คนรู้จักกัน ทำหมูกระทะส่งเหมือนกัน จึงขอคำแนะนำมาเปิดที่อำเภอแม่สาย ซึ่งก็เปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก ถือว่าตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีมาก เช่นลูกค้าที่ไม่สะดวกไปนั่นที่ร้าน มีลูกเล็ก มีคนชรา อยากทานอยู่กับครอบครัวที่บ้าน

นส.ณพิชญา ยังกล่าวอีกว่า การส่งหมูกระทะถึงบ้าน พร้อมทานได้เลย ไม่พอก็สั่งเพิ่มอีกได้  ถือว่าไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ใช้คนงานมาก สะดวกกับการจัดการ ถึงเวลาลูกค้าสั่ง รีบส่งถึงบ้าน พรุ่งนี้อีกวัน ก็ตามไปเก็บกระทะกลับมาล้างเอง ถือว่าเป็นการลดต้นทุน ทุกวันเริ่มมีลูกค้ามากขึ้น ขายได้วันละ 50-60 ชุดต่อวัน ราคาชุดละ 200-300-400-500 บาท แล้วแต่ลูกค้าสั่ง เปิดตั้งแต่เวลา 12.00 น. ถึง 21.00 น. โทร-097-1700799

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881