X

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อมุสลิม เก่าแก่ของเชียงรายขายเกือบร้อยปี 2 รุ่น

เชียงราย-ร้านก๋วยเตี๋ยวเด็ดมุสลิม ขึ้นชื่อเรื่องลูกชิ้น การันตรี 2 รุ่น ป้าทำมาตั้งแต่อายุ 16 ปี

วันที่ 15 ม.ค.2567 มีร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อขึ้นชื่อ เป็นร้านมุสลิมที่เก่าแก่ที่สุดในตัวเมืองเชียงราย ซึ่งถามชาวมุสลิมในจังหวัดเชียงราย จะรู้จักกันดี รุ่นแรกในนามพ่อเฒ่ากาลิม-ยายฟาติมา และรุ่นที่ 2 ในนามป้าติ๋ว ป้าติ๋วมีชื่อจริงว่า นางวารุณี ตานี อายุ 68 ปี เล่าว่าก่อนหน้าคุณพ่อ-กาลิม คุณแม่ฟาติมา ทำก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อ และเส้นหมี่เหลืองเองขายในตลาดเทศบาล 1 อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งตอนนั้นหลังคายังมุงใบตองตึงอยู่ หลังจากนายกาลิม และนางฟาติมา ขายมาได้ราว 30 ปี เป็นที่รู้จักของคนเชียงราย ที่จะต้องไปกิน ไม่ว่าจะเป็นมุสลิมหรือพุทธ ก็จะไปกินจนรู้จักในนามก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นเนื้อกาลิม ซึ่งหากนายกาลิมยังอยู่ปัจจุบันมีอายุได้ 100 ปี แต่ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว

ช่วงนั้นป้าติ๋วด้วยวัย 16 ปีกำลังเป็นสาว ได้ช่วยพ่อแม่ค้าและทำลูกชิ้นมาโดยตลอด กระทั้งได้มาแต่งงานทำขายเอง ซึ่งลูกคนโตตอนนั้นอายุราว 8 ปี ขายจากนั้นมาตลอดโดยใช้สูตรทำลูกชิ้นเนื้อและเส้นหมี่เหลืองของพ่อนายกาลิม มาโดยตลอด  ขายตั้งแต่ลูกคนโตอายุ 8 ปี จนถึงตอนนี้ลูกคนโตอายุ 53 ปี และมีน้องๆ อีก 2 คน

ซึ่งปัจจุบัน  ขายตรงข้ามธนาคารออมสินสาขากลางเวียง ขึ้นชื่อลูกชิ้นเนื้อที่เป็นเอกลักษณะของครอบครัว กรอบนุ่มรสเข้มข้นลงตัว น้ำซุปเข้มข้นด้วยน้ำต้มกระดูวัวและหอม เส้นหมี่และลูกชิ้นทำเองทุกวัน สดใหม่ทุกวัน ราคาธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท หรือจะสั่งลูกชิ้นอย่างเดียวธรรมดา 40 บาท พิเศษ 50 บาท หรือลูกค้าต้องการเท่าไรก็ได้ และหากจะซื้อไปทานที่บ้านขายลูกชิ้นเนื้อกิโลละ 200 บาท ทำลูกชิ้นวันละ 20-30 กิโล  ที่ร้านเปิดทุกวัน หยุดทุกวันอาทิตย์  เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น.ถึงเวลา 14.30 น. ลูกชิ้นหมดทุกวัน  คนเชียงรายจะทราบกันดีร้านป้าติ๋ว การันตีร้านป้าติ๋ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881