X

พ่อค้าลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอดไม่มีเวลาไปทำบุญ “ขึ้นป้ายฟรี”

เชียงราย-จากกรณีที่มีพ่อค้า ขับจักรยานยนต์ล้อพ่วงขายเร่ลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอด ติดป้ายล้อพ่วง พระภิกษุสงฆ์-คนพิการ-คนชรา-คนท้อง ฟรี 20 บาท ที่บริเวณลาดจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

วันที่ 4 มกราคม 2567  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่  ไปยังบริเวณลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ได้พบกับล้อพ่อวพ่อค้า-แม่ค้าสาม หลายคันจอดขายอาหารหลากหลายประเภทบริเวณข้างลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย และได้พบพ่อค้าตามที่บอกเล่าขึ้นป้ายติดจกรยานยนต์พ่วงข้าง มีข้อความแจกลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอด “พระภิกษุสงฆ์-คนพิการ-คนชรา-คนท้อง ฟรี 20 บาท “

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอดิศร แก่นจันทร์ (นายจาย) อายุ 36 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอด  ทราบก่อนหน้าไม่มีงานทำไม่รู้ทำขายอะไร นึกได้ตนเองมีสูตรน้ำจิ้มเด็ดรสชาติอร่อยใครได้ชิมเป็นที่ถูกปาก  จึงได้คิดขายลูกชิ้นทอดบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ขายไปขายมาผ่านมาแล้ว 5-6 ปี ขายช่วงเช้าเวลา 10.00 น. ขายที่บริเวณลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ไปจนถึงเวลา 15.00 น.ย้ายไปขายต่อที่หน้าโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ หลังนักเรียนเลิกเรียนขายแบบนี้เป็นประจำทุกวัน

ด้วยที่ไม่มีเวลาไปไหน หลังเสร็จขายลูกชิ้นทอดก็ไปรับภรรยาที่ขายลูกชิ้นทอดเหมือนกัน ที่บริเวณขนส่งแม่สายกลับบ้านพร้อมกันทุกวัน ซึ่งก็ให้ตนเองและครอบครัวไม่มีเวลาไปทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลต่างๆ จะรีบไปขายลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอด เพราะขายดีมีคนเที่ยวเยอะในช่วงเทศกาลต่างๆ จึงได้มีแนวคิดอยากจะทำบุญเหมือนเขาบ้าง จึงได้ไปทำป้ายติดข้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้างว่า “พระภิกษุสงฆ์-คนพิการ-คนชรา-คนท้อง ฟรี 20 บาท” บางครั้งพบเหตุบุคคลเหล่านี้ก็จะทอดให้เลยไม่รอช้า “คนรับก็งงที่ทอดมาให้” หรือบางคนมาซื้อ ตรงตามป้ายจะแถมให้ไปอีก 20 บาท มี 4 ไม้พอทานสบายได้ทานอิ่มอิ่ม ถือว่าทำบุญไปด้วย ก็มีคนถามว่าทำแบบนี้จะได้กำไรเหรอ นายจาย ตอบว่าอันไหนที่สบายใจก็ทำไปกำไรมากบ้าง น้อยบ้างก็ไม่เป็นไร ถือว่าได้ทำบุญแล้วสบายใจก็ดีใจแล้ว

ซึ่งที่ร้านก็จะมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทำขึ้นเอง 4 รส แต่ที่ลูกค้าจะชอบเลือกน้ำจิ้มรสเด็ดของร้าน มีน้ำจิ้มมะขาม และน้ำจิ้ม 3 รส ที่ถือว่าเด็ดของร้าน ที่ร้านราคาลูกชิ้นไส้กรอกฮอดดอกทอด ไม้ละ 5-10 บาท ทุกคนสามารถซื้อทานกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881