X

จัดทำชีทติวสอบหาทุนช่วยเด็ก ที่โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล

เชียงราย-เลขาฯผู้ว่าใจบุญเคยสอบเป็นปลัดได้ที่ 1 จัดทำชีทติวสอบหาทุนช่วยเด็กทุกท้องที่ที่รับราชการ

วันที่ 7 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในปัจจุบันได้มีนายธนดล สถาวรเวทย์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ตำแหน่งเลขานุการนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้จัดทำหนังสือแนวข้อสอบเพื่อจำหน่ายให้แก่ผู้จะเข้าสอบเป็นปลัดอำเภอประจำปี 2567 โดยหารายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กพิเศษที่ โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล  อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ทั้งนี้นายธนดลเคยสอบเข้าเป็นปลัดอำเภอในปี 2558 ได้อันดับ 1 ของประเทศไทย หลังจากนั้นได้ไปทำหน้าที่ปลัดในหลายท้องที่คือ อ.เวียงแหง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ช่วยราชการกระทรวงมหาดไทย อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.สบเมย ก่อนไปอยู่ จ.เชียงราย

เมื่อนายธนดลไปรับราชการอยู่ในแต่ละท้องที่จะใช้ความรู้ที่มีจัดทำและรวบรวมแนวข้อสอบสู่การปลัดอำเภอ ด้วยการจำหน่ายโดยไม่กำหนดราคาหรือแล้วแต่จิตศรัทธาเพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่นั้นๆ มาโดยตลอด เช่น มอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.บ้านสบเมย อ.สบเมย เพื่อสบทบทุนนก่อสร้างห้องคลอดฉุกเฉินจำนวน 114,700 บาท,มอบให้โรงพยาบาลอบก๋อย (สาขาแม่ตื่น) เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวน 74,000 บาท ปรับปรุงอาคารที่พักนอนนักเรียนบ้านไกล โรงเรียนบ้านปะน้อย อ.สบเมย จำนวน 45,500 บาท ฯลฯ

ล่าสุดที่ จ.เชียงราย นายนพลดลได้เผยแพร่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Tanadon Satavonwet” ว่าในปี 2566 นี้ได้จัดทำเอกสารหรือชีทชื่อว่า “แนวข้อสอบเด็ด ปลัดอำเภอ 2564” มีจำนวน 136 ข้อ 170 หน้า เนื้อหาการปรับปรุงเนื้อหาให้เป็นปัจจุบันเพื่อให้ผู้ที่จะสอบเป็นปลัดอำเภอใช้เตรียมตัว โดยผู้สนใจสามารถโอนเงินตรงไปยังบัญชีกองทุนของโรงเรียนฯ เลขที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย 5040992602 ชื่อบัญชี “กองทุนช่วยเหลือ ร.ร.เชียงรายปัญญานุกูล จ.ชร.” หรือสแกนได้ตาม QR Code โดยไม่กำหนดจำนวนเงินหรือแล้วแต่จิตศรัทธา ซึ่งทางโรงเรียนจะนำไปช่วยเหลือนักเรียนที่เป็นผู้ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ออทิสติกและพิการซ้อน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประมาณ 400 คน

นอกจากผู้จะสอบเป็นปลัดอำเภอแล้วแม้แต่ปลัดอำเภอก็ยังสามารถสมทบทุนเพื่อนำไปอ่านเป็นแนวทางในการทำงานได้ เพราะโจทย์ส่วนใหญ่จะเน้นสถานการณ์จำลองซึ่งผู้จะเข้าสอบมีโอกาสจะได้พบในการทำงานจริง ลักษณะเป็นการสมมุติว่าหากผู้สอบเป็นปลัดอำเภอและเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นแล้วจะมีการดำเนินการอย่างไร มีเนื้อหากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานจริง และมีเฉลยทุกข้ออย่างละเอียด โดยตนพยายามรวบรวมแนวทางคำพิพากษาศาลปกครอง ความเห็นกฤษฎีกา หนังสือสั่งการ หนังสือตอบข้อหารือ ฯลฯ ในการอ้างอิง ทั้งนี้เมื่อโอนงินแล้วให้ส่งหลักฐานเป็นสลิปการโอน ชื่อ นามสกุล ส่งเข้าไปใน Inbox ในเฟซบุ๊ก Tanadon Satavonwet หรือในคอมเม้นท์ จากนั้นตนจะส่งไฟล์ PDF พร้อมรหัสเปิดไปให้ตั้งแต่บ่ายวันที่ 5 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้โอนนอกจากจะได้รับชีทติวข้อสอบแล้วยังได้ทำบุญช่วยเหลือน้องๆ นักเรียน สอบอบถามเพิ่มเติมก็แจ้งได้ใน inbox หรือ Line ID : bombxabi ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881