X

ชมคลิป-“แม่จันบ้านฉัน” เปิดโลกศิลปะ..

เชียงราย-เด็กนักเรียนร่วมทำกิจกรรมเปิดโลกศิลปะ ต้อนรับเชียงรายเบียนนาเล่ 2023 

วันที่ 4 ธ.ค 66  บ้านใหม่พัฒนา ม.10 ต.ป่าซาง บ้านศิลปินบ้านหลายสี อ.แม่จัน จ.เชียงราย  มีนักเรียนชนเผ่าโรงเรียนบ้านแม่สลองใน ต.ป่าซาง องแม่จัน ตั้งแต่ชั้น ป.1 -6  จำนวน 60 คน  ร่วมกับ อ.อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์   จิตกรแห่งขุนเขา ศิลปินแห่งขัวศิลปะ จัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์  “แม่จันบ้านฉัน” “เปิดโลกศิลปะ The World of Landscapes” เพื่อสนับสนุนการจัดงาน เชียงรายเบียนนาเล่ 2023

โดยนักเรียนจะมาร่วมกันวาดภาพ”ศิลป์สร้างสรรค์ แม่จันบ้านฉัน  ให้ถ่ายทอดความรักความภาคภูมิใจในความเป็นคนแม่จันแสดงออกถึงการรับรู้  สนับสนุนประชาสัมพันธ์ งาน”เชียงรายเบียนนาเล่ 2023”ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธ.ค.66-  เม.ย. 67   นอกจากเด็กนักเรียนได้ร่วมวางก้อนหินก้อนเล็กๆสีต่างๆ รอบปฎิมากรรมไม้ไผ่ สัญญาปรียบเสมือนลูกโลก  ส่วนก้อนหินเปรียบเสมือนตัวแทนที่มีความแตกต่างกันทางด้านเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรมและภูมิประเทศ  แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้ โดยมีศิลปะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อเชื่อมสัมพันธ์และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

จากนั้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา  ชนเผ่า  พ่อค้า ประชาชนและข้าราชการ จำนวน 109 คน เข้าชมห้องนิทรรศการศิลปะ “The World of Landscapes” จำนวน 159 ชิ้นงาน ของ อ.อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์  เป็นการแสดงออกถึงการถ่ายทอดความงามของสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้คนรักและหวงแหนรักธรรมชาติให้อยู่คู่โลกต่อไป  กิจกรรมในวันนี้เป็นการสร้างเสริมกระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้เรีนรู้ถึงความละเอียดอ่อนละเมียดละมัยให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างมีสติ  และสามารถนำศิลปะไปปรับใช้ในชีวิตสู่สังคมให้เป็นคนดี และเป็นคนมีคุณภาพต่อสังคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881