X

(ชมคลิป) ซื้อพลุจุดใกล้โต๊ะขายประทัด สะเก็ดแตกตกโต๊ะขายประทัด แตกกระจัดกระจายส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณ

เชียงราย-หัวค่ำของวันที่ 27 พ.ย.2566 มีผู้ใช้ชื่อ@tawan_yo1  ได้ถ่ายคลิปนาทีระทึกแผงขายประทัด เกิดเหตุมีคนจุดพลุหน้าร้านจำหน่ายประทัด ทำให้สะเก็ดไฟจากพลุกระเด็นไปตกใส่โต๊ะแผงขายประทัด  ทำให้บนโต๊ะขายประทัดติดไฟแตกกระจัดกระจาย มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พากันช่วยดับไฟ จนไฟบนโต๊ะดับในเวลาต่อมา

วันที่ 28 พ.ย.2566  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านแม่คำ ม.2 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นตึกอาคาร 3 ชั้น ติดริมถนนสายหลักเข้าหมู่บ้านแม่คำ ซึ่งทราบว่า แผงขายประทัดได้เปิดมาได้ 2 วัน ซึ่งวันที่เกิดเหตุเป็นวันที่ 27 พ.ย.เวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง หลานเจ้าของบ้านได้นำโต๊ะมาตั้งขายชั่วคราวหน้าตึก และเวลาดังกล่าว ยายผัด อายุราว 60 กว่าปี ซึ่งเป็นคนดูแลตึกที่ขายประทัด ซึ่งยายผัดได้ซื้อประทะแบบพลุหม้อของหลานเจ้าของตึกที่ตนเองเป็นผู้ดูแล นำมาวางกลางถนนเส้นเหลือง ทางเข้าหมู่บ้านแม่คำ พร้อมกับติดไฟ ด้วยความที่เป็นพลุแบบหม้อ เวลาแตกจะเป็นสะเก็ดแตกออกเป็นวงกว้าง พอเปลวพลุแตกเป็นวงกว้าง กระเด็นตกบนโต๊ะที่ว่างขายประทัด ทำให้ประทัดหลากหลายรูปแบบวางอยู่บนโต๊ะติดไฟ แตกระเบิดกระจายเสียงดังไปทั่วบริเวณ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแตกตื่นตกใจ

นายเกม (สงวนชื่อจริง) สวมเสื้อสีครีม  ซึ่งมีร้านอยู่ตรงกันข้าม ได้รีบวิ่งนำถังไปดับเพลิง และมีชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้ พากันนำถังดับเพลิงไปช่วยกันดับ จนเพลิงสงบ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีแต่เพียงร่องรอยบนโต๊ะขายประทัดมีรอยไหม้ และยังพบใต้เสาไฟยังมีพลุหม้อต้นเหตุวางอยู่ใต้เสาไฟ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881