X

(ล้มร้านท่อม 2) พบเยาวชนดริ้งน้ำท่อม-สูบกันชา

เชียงราย-จับต่อเนื่อง ปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” (ล้มร้านท่อม 2) พบเยาวชนดริ้งน้ำท่อม สูบกันชา

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 01.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 เข้าตรวจสอบร้านนั่งยันท่อมกัน  หลังเซ็น ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีการจับกุมไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ว่ายังมีการเปิดให้บริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอีกหรือไม่

จากการเข้าตรวจสอบร้านนั่งยันท่อมกัน  หลังเซ็น โดยวิธีซุ่มดูพฤติกรรม ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 จนถึง เวลา 01.30 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 พบว่าร้านนั่งยันท่อมกัน หลังเซ็น ยังคงเปิดให้บริการตามปกติซึ่งเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายอย่างชัดเจน และระหว่างการซุ่มดูพฤติกรรมพบมีเยาวชนคาดว่าเป็นเด็กแวะเวียนมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลา 01.10 น. พบว่าร้านนั่งยันท่อมกัน หลังเซ็น ไม่มีการเกรงกลัวต่อกฎหมายเลยแม้แต่น้อย เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้านนั่งยันท่อมกัน หลังเซ็น

พบมีผู้ใช้บริการอายุระหว่าง 16 – 25 ปี กว่า 35 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อม กันอยู่เป็นกลุ่มและมีลูกค้าอีกจำนวนหนึ่ง ยืนรอเตรียมเข้ามาใช้บริการอยู่หน้าร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบภายในร้านพบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน จำนวน 2 คน อายุ 16 ปี และ 17 ปี จากการตรวจสอบใบอนุญาต พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่างๆได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่าบน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น และยังตรวจสอบพบว่ามีกัญชาและช่อดอกกัญชา จำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใด และภายในร้านมีการนั่งเสพกัญชาด้วย และจากตรวจสอบยังพบยาแก้ไอเด็กอีกจำนวนมากกว่า 600 ขวด ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลร้านได้ให้การว่าใช้เป็นส่วนผสมในการต้มน้ำกระท่อมอีกด้วยและจากการตรวจสอบภายนอกร้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงและไม่สามารถแสดงใบครอบครองรถได้อีกจำนวน 2 คัน ทั้งเจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบมีผู้มาใช้บริการภายในร้าน 1 ราย มีการอาการบาดเจ็บ เนื่องจากมีการทะเลาะวิวาทมาจากที่อื่น และได้รับบาดเจ็บที่ตา มีเลือดไหลอยู่ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มารับตัวเพื่อทำการรักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881