X

ท่องเที่ยวฤดูหนาว “แอ่วเหนือ แอ่วหนาว ที่นครเชียงราย” “หยุดโลกไว้ที่เชียงราย”

เชียงราย-เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวนครเชียงราย ประจำปี 2567 เทศมนตรีนครเชียงราย จับมือ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว “แอ่วเหนือ แอ่วหนาว ที่นครเชียงราย” “หยุดโลกไว้ที่เชียงราย” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว พร้อมเที่ยวเชียงรายได้ทั้งปี

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.30 น.ที่ สวนสาธารณะริมน้ำกก ลานกิจกรรม วัดฝั่งหมิ่น อ.เมือง จ.เชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วย นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เชียงราย และนายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมกันแถลงเทศบาลนครเชียงราย ข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว “แอ่วเหนือ แอ่วหนาว ที่นครเชียงราย” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

เทศบาลนครเชียงรายได้บูรณาการร่วมกับบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการพัฒนาภาคการท่องเที่ยวและบริการ ด้วยมุ่งมั่นให้จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองแห่งสุขภาพ (Chiang Rai Wellness City) รวมถึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการในทุกๆ เดือนตลอดทั้งปีนครเชียงรายเที่ยวได้ทั้งปี

สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวปีนี้ เริ่มต้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เทศบาลนครเชียงราย ได้จัดงานลอยกระทง ภายใต้บรรยากาศสวนสาธารณะริมน้ำกกทสวยงาม และร่วมสืบสานงานประเพณีลอยกระทงยี่เข็งนครเชียงราย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2566 ณ สวนสาธารณะริมน้ำกกเทศบาลนครเชียงราย (หลังวัดฝั่งหมิ่น) และปลายเดือนธันวาคมนี้ – ต้นปีหน้าได้กำหนดจัดกิจกรรมเชิญเที่ยวงานเชียงรายดอกไม้งาม ปีที่ 20 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 – 17 กุมภาพันธ์ ณ สวนตุงและโคมเทศบาลนครเชียงราย ในงานชมการแสดงของศิลปิน และการแสดงของเยาวชนในจังหวัดเชียงราย กับกิจกรรม ดนตรีในสวน Music ni the park ทุกวันเสาร์ เริ่มเสาร์ ที่ 30 ธันวาคม 2566 ถึง เสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567
วันที่ 29 ธันวาคม 2566 พิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงถาย และตักบาตรดอกไม้ โดยการอัญเชิญพระพุทธรูปเก่าแก่จากวัดต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย จาก 9 วัด มาประดิษฐานบนราชรถศิลปะล้านนาที่งดงาม จำนวน 9 คัน วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับงาน Count Down 2024 ณ หอนาฬิกานครเชียงราย วันที่ 1 มกราคม 256 พิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย และทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ บริเวณสี่แยกสุริวงศ์ วันที่ 16-24 มกราคม 2567 งานเทศกาลอาหาร อาหารชาติพันธุ์ อาหารฮาลาล ชากาแฟ และของดีนครเชียงราย วันที่ 19 มกราคม 2567 ขบวนแฟนซีพาเหรด จากกลุ่มรุ่งสร้างสรรค์เชียงราย วันที่ 21 มกราคม 2567 กิจกรรมเชียงราย bike Week 2024 และ วันที่ 26 – 27 ธันวาคม 2566 และวันที่ 21 – 22 พฤษภาคม 2567 กิจกรรมตักบาตรเป็งปุ๊ด (ตักบาตรพระอุปคุต) บริเวณหน้าวัดมิ่งเมือง

และอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่จะเปิดงานในช่วงเดือนธันวาคม 2566 ณ ป่าใจกลางเมืองเชียงราย ชุมชนดอยสะเก็น แลนด์มาร์คสำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบ (Wellness City Tourism) สัมผัสวิถีชุมชน ใหว้พระธาตุคอยสะเก็น เส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติและจังหวัดเชียงรายมุมสูง ผ่านสกายวอล์ค Sky walk เรือนกระจณ สั่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 400 เมตร

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881