X

ทหารลงพื้นที่บรรเทาช่วยเหลือ 3 พี่น้องผู้ยากไร้ บริเวณอ่างน้ำห้วยไคร้

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ทหารร่วมหน่วยงาน ลงพื้นที่ดูความเป็นอยู่ 3 พี่น้องผู้ยากไร้ ที่ต้องใช้แพเข้าออกบ้าน ซึ่งช่วยบรรเทา พร้อมเตรียมประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง โดย กองบังคับการควบคุมผาทมิฬ หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 313 ได้จัดกำลังพล พร้อมทั้งเทศบาลตำบลห้วยไคร้ หน่วยงานในพื้นที่ และผู้นำหมู่บ้าน บ้านห้วยไคร้หลวง เข้าพบปะเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือ 3 พี่น้องรันทดบ้านห้วยไคร้หลวง ตำบลห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยได้นำสิ่งของยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค (ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุง นม น้ำดื่ม ไข่ไก่ ผ้าห่ม) และเงินช่วยเหลือ ไปมอบให้กับ 3 พี่น้อง

ด้าน 3 พี่น้องซึ่งเป็นผู้ยากไร้  มีนายอุดม พี่ชายคนโต อายุ 77 ปี พิการทางสมอง พูดไม่ได้ นายประพันธ์ คนที่ 2 อายุ 65 ปี ป่วยเป็นโรคปอด และนางปราณี น้องสาว คนที่ 3  อายุ 58 ปี ป่วยด้วยเส้นเลือดตีบ เดินไม่สะดวก ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความลำบาก มีบ้านหลังเล็ก ๆ อยู่ด้านหลังอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ บ้านห้วยไคร้หลวงฯ การพักอาศัยนายอุดม พี่ชายคนโต (พิการทางสมอง) นอนด้านนอกห้องของบ้าน ส่วนนายประพันธ์พี่ชายคนที่ 2 ไปนอนในสวน  นางปราณี คนที่ 3 น้องในห้องเล็กๆ สำหรับด้านความเป็นอยู่ มีนายประพันธ์ พี่ชายคนที่ 2 เป็นคอยดูแล และยังสามารถเดินทางเข้า-ออกบ้านได้เพียงคนเดียว  โดยการออกจากบ้าน ต้องนั่งแพข้ามอ่างเก็บน้ำ  จากการช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งหน่วยจะได้ประสานกับ อำเภอแม่สาย รวมทั้งส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881
) -->