X

ตม.5 ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงในการใช้แรงงานต่างด้าว

เชียงราย-จ.เชียงราย กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงในการใช้แรงงานต่างด้าว และตรวจสอบพฤติการณ์คนต่างด้าวภายหลังการอนุญาตขอรับการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวในพื้นที่รับผิดชอบ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 ได้สั่งกำชับให้หน่วยในสังกัด ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงที่มีการใช้แรงงานต่างด้าวทุกประเภทที่ทำงานในประเทศไทย รวมถึงการตรวจสอบติดตามพฤติการณ์คนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร ภายหลังการอนุญาตขอรับการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวทุกประเภท ที่อาจมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย อาจมีการกระทำความผิดกฎหมาย หรือเข้ามาแอบแฝงตัวก่อเหตุร้ายภายในประเทศ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.66 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 นำโดย พ.ต.ท.ปริญญา บูระผลิต สว.กก.สส.บก.ตม.5 พร้อมด้วยชุดสืบสวนฯ ออกตรวจเข้มตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงในการใช้แรงงานต่างด้าวที่อาจมีการกระทำความผิดกฎหมาย และออกตรวจสอบติดตามพฤติการณ์คนต่างด้าวภายหลังการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวทุกประเภทในพื้นที่รับผิดชอบในพื้นที่ จ.เชียงราย จากการเข้าตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงใช้แรงงานต่างด้าวแล้ว พบว่ามีเอกสารอนุญาตทำงานครบถูกต้อง ตรวจสอบคนต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวแล้ว พบว่าถูกต้องตามเงื่อนไขและตรงตามวัตถุประสงค์ที่ได้รับอนุญาตไว้จริง โดยทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 รวมถึงการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวตามมาตรา 37,38 และ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่าวด้าว พ.ศ.2560 เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป และได้ขอความร่วมมือหากพบเห็นบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะกระทำความผิดกฎหมายสามารถแจ้งสายด่วน สตม.ได้ที่โทร1178 หรือแจ้งสายตรง กก.สส.บก.ตม.5 ได้ที่โทร 0-5312-1323

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881