X

(ชมคลิป) ร้านคาเฟ่ใช้ชีวิต ในซอยเล็กๆ กลางตลาดดอยเวา “มีมุมสงบจิบกาแฟชมวิว”

เชียงราย-หนุ่มอาร์ทติส เปิดร้านคาเฟ่ใช้ชีวิต ในซอยเล็กๆ ทามกลางความวุ่นวายในตลาดดอยเวา เดินเข้าซอยพบเป็นคนละแนว 

วันที่ 22 มี.ค.2566 พบร้านคาเฟ่ในตรอกซอกเล็กๆ ที่ตลาดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็น ร้านคาเฟ่มุมเล็กๆ มุมสงบ ทามกลางความวุ่นวาย กลางตลาดดอยเวาที่มีคนมาจับจ่ายซื้อสินค้า  มีซอยเล็กๆ ขนาด 1 เมตร เป็นซอยอยู่ข้างร้านสินค้าในตลาดดอยเวา บางคนดูแทบจะไม่รู้เลยว่า ซอยนี้เข้าไปนั่งร้านคาเฟ่    คาเฟ่ดังกล่าวชื่อร้านคาเฟ่ใช้ชีวิต ชื่อร้านถือว่าแปลกดี หากใครไม่ได้เข้าไปสัมผัส ก็จะไม่รู้ถึงที่มาที่ไปของชื่อคาเฟ่ใช้ชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดดอยเวา พบปากทางเข้าขนาดเล็กๆ อยู่ระหว่างร้านขายสินค้าในตลาดดอยเวา ซึ่งสามารถขึ้นมาที่ร้านได้สองทาง ทางหน้าตลาดดอยเวา และมาทางตลาดสายลมจอย ทางเข้าจะมีขนาดเล็กประมาณ 1 เมตร มีรูปภาพสวยๆ ที่ปากทางเข้า ที่ให้เห็นมุมมองของร้านคาเฟ่  ด้านในสามารถจอดรถ จยย.ได้ประมาณ 20 คัน (รถยนต์เข้าไม่ได้ ) ระหว่างทางเข้าก็จะเหมือนเดินเข้าป่า มีมุมเล็กๆ ที่ทางร้านตั้งเครื่องไว้ชงกาแฟ ภายในร้านตั้งอยู่หน้าระเบียงบ้านทรง 3 เหลี่ยม มี 2 ชั้น ร้านติดอยู่ดอย มีวิวทิวทัศน์ มองเห็นเมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่อยู่ตรงข้ามร้าน

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอภิชาติ อายุ 36 ปี (ชื่อเล่น ตั้ม หนุ่มอาร์ทติส ) เป็นเจ้าของร้านคาเฟ่ใช้ชีวิต ซึ่งได้เล่าที่มาที่ไปของการเปิดร้าน ทราบว่า ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟคั่วมาจาก ตองจี รัฐฉานเมียนมา ซึ่งก่อนหน้านายตั้ม  เป็นช่างถ่ายภาพ และเคยเปิดร้านคาเฟ่มาแล้วหลายร้าน เจอพิษเศรษฐกิจก็ปิดร้านไปแล้วหลายร้าน ตนเองกลายมาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากหายดีขึ้น ก็จะไปหางานทำที่เชียงใหม่ แต่ทางญาติบอกให้ไม่ต้องไป นายตั้มจึงมาบ้านบ้านหลักเล็กๆ และคิดได้ว่า มีเครื่องชงกาแฟสดอยู่ จึงลองทำร้านกาแฟ และโพสต์ถ่ายรูปาสวยๆ ลงเพจ ด้วยความที่ตนเองเป็นช่างภาพอยู่แล้ว  ซึ่งเปิดครั้งแรก ก็กลัวเหมือนกัน เพราะทางเข้าแคบมาก ส่วนใหญ่คนมาเดินซื้อสินค้าเท่านั้น ไม่มีใครคิดเดินในตรอกซอกซอย

ทุกวันนี้ก็ไม่คิดว่าจะมีลูกค้าเดินทางมาเที่ยวดื่มกาเฟ่  ซึ่งบรรยากาศร้านคาเฟ่ใช้ชีวิต ก็จะมีเรื่องเล่า เขียนติดห้องน้ำให้กำลังใจกันในการใช้ชีวิต และเป็นมุมสงบ ที่ทุกคนนั่งพูดคุยกันได้ยาวๆ  ทามกลางธรรมชาติในเมือง ซึ่งลูกค้าที่มาเที่ยวมักจะชอบมาพูดคุยกับเจ้าของร้าน (นายตั้ม) แลกเปลี่ยนความคิดชีวิต ที่ผ่านมา พร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ในฐานที่ตนเองพบกับวิกฤตชีวิตมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881