X

บิ๊กป้อม นำทีมพรรคพลังประชารัฐลูบจมูก “ตระกูล ติยะไพรัช” ถึงถิ่น อ.แม่จัน

เชียงราย-บิ๊กป้อม นำทีมพรรคพลังประชารัฐลูบจมูก “ตระกูล ติยะไพรัช” อ.แม่จัน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.7 เขต

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มี.ค.65 ที่โรงเรียนแม่จันวิทยาคม อ.แม่จัน จ.เชียงราย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบปะประชาชนและเปิดตัวผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ จ.เชียงราย 7 เขต โดยมี ร.อ.ธรรมนัสธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ว่าที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ร่วมไปถึงว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 7 เขต ลงพื้นที่เปิดตัว พร้อมมีประชาชนมาคอยต้อนรับอย่างคึกคัก ประมาณ 10,000 คน ซึ่งมีประชาชน ที่เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังนโยบาย เป็นคนในพื้นที่ และเกษตรกรพื้นที่ อ.แม่จัน

ทั้งนี้ประชาชนเกษตรกร ที่มาร่วมฟังบางส่วนกล่าวว่า เป็นเสียงเดียวกันว่ามาฟังนโยบายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หน.พรรค พป.ชร. ถึงนโยบายที่จะให้ความเชื่อมั่นและให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาประชาชนอย่างไร โดยเฉพาะเรื่องข้าวที่ราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นที่สนใจของประชาชนเกษตรกรรากหญ้า ที่ราคาข้าวตกต่ำก็อยากจะให้แก้ไขให้ดีขึ้น

ซึ่งก่อนที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึงนั้น ทาง ร.อ.ธรรมนัสธรรมนัส ได้เดินไปพบปะกับชาว อ.แม่จันเรียกเสียงฮือฮาให้กับ ชาวบ้านที่มารอคอยท่ามกลางแดนร้อน ซึ่งทาง ร.อ.ธรรมนัสธรรมนัส ได้ทักทายเป็นภาษาเหนือ ที่สามารถพูดคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่อย่างเป็นกันเอง ชาวบ้านต่างชื่นชอบ พูดคุยด้วยภาษาเหนือ  ซึ่งการมาเปิดตัวในครั้งนี้ที่ อ.แม่จัน ซึ่งเป็นฐานเสียงของตระกูล “ ติยะไพรัช” ที่มีฐานเสียงอย่างเหนียวแน่น มาทุกสมัย ครั้งนี้ ตระกูล “ ติยะไพรัช” ก็ได้ส่งคนในตระกูล ลงในนามพรรคเพื่อไทย ซึ่งฝ่าย พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่ง นางวันดี ราชชมภู อดีต นอภ.แม่จัน ลงสมัครพื้นที่ เขต 2. อ.แม่จัน ซึ่งอดีตเคยเป็น นอภ.แม่จันตั้งแต่ปี 2560 ต่อมาปี 2563 ย้ายไปเป็น นอภ.แม่สรวย และเกษียณอายุราชการในปีเดียวกัน ภายหลัง กกต.ได้ประกาศเขตการเลือกตั้งใหม่ เชียงราย เขต.2 ประกอบไปด้วย (อ.เวียงชัย อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.เมือง เฉพาะ ต.นางแล ต.ท่าสุด ต.แม่ข้าวต้ม) อ.แม่จัน เฉพาะ ต.แม่จัน ต.ป่าตึง ต.ป่าซาง ต.ท่าข้าวเปลือก ต.สันทราย

จากการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้นางวันดี มีฐานเสียงดี จากเคยเป็นปลัดอำเภอหลายแห่ง เป็นอดีต นอภ.แม่จัน และบ้านอยู่ อ.เวียงชัย มีฐานเสียงของนายประเวช ราชชมภู อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสิริเวียงชัย สามีของนางวันดี ทำให้ดีกรีของนางวันดี พอจะขึ้นชิงชัย สู้ศึกกับตระกูล”ติยะไพรัช” ที่ครองตำแหน่งมาอย่างเหนียวแน่นยาวนาน อย่างสมน้ำสมเนื้อ ทำให้สนามแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส.พื้นที่ อ.แม่จัน ครั้งนี้เดือดระอุแน่นอน เมื่อตระกูลเก่าในพื้นที่ สังกัดพรรคเพื่อไทย กับอดีตนายอำเภอแม่จันเก่า ที่เคยช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.แม่จัน ต้องลงแข่งขันในนามพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายรัฐบาล ชนิดแพ้ไม่ได้ทั้งคู่..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881