X

พสกนิกรแม่สายและเมียนมาพร้อมชนเผ่านับหมื่นน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 9

พสกนิกรชาวอำเภอแม่สายและเมียนมาพร้อมชนเผ่านับหมื่น น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย  ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 9

เชียงราย-เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560  นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย พร้อมส่วนราชการภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พสกนิกรชาวอำเภอแม่สาย ชนเผ่าต่างๆกว่าหนึ่งหมื่นคน เข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสู่สวรรค์คาลัย 

พิธีถวายดอกไม้จันทน์มีเหล่าจิตอาสาเฉพาะกิจคอยตรวจตราการแต่งการสวมใส่ให้ถูกต้องตามแบบอย่าง และต่อเข้าแถวเพื่อรอการถวายดอกไม้จันทน์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  โดยทางอำเภอแม่สายจัดสถานที่กางเต้นท์ เก้าอี้ ให้ประชาชนนั่งอยู่ในที่ร่ม

อำเภอแม่สายเป็นอำเภอ ที่อยู่ติดชายแดนเมียนมาตอนบนของประเทศ  มีหลากหลายชนเผ่าที่อาศัยอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก  และในวันเดียวกันมีชนเผ่าชาว อาข่า ลาหู่ ไทยใหญ่ ไทยลื้อ ดาราอั้ง จีนฮ้อ และ ประเทศเพื่อบ้านเมียนมาเมื่อทราบข่าวมีจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่หน้าว่าการอำเภอแม่สาย   ต่างพาแต่งกายในชุดสีดำเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์  น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ส่งเสด็จสู่สวรรค์คาลัย

ชนเผ่าต่างๆที่เข้าร่วมพิธี จะแต่งกายในชุดประจำเผ่าของตน  พร้อมรอรับการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย  พสกนิกรบางส่วนที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ จะแบ่งงานหน้าที่กัน ทำอย่างเป็นระเบียบ ส่วนผู้ร่วมทำอาหารโรงทานจัดนำอาหารเตรียมไว้ด้านหลังที่ว่าการอำเภอเป็นจำนวนมาก  เพื่อให้ผู้มาร่วมพิธีได้รับประทาน

จาการสอบถาม ร.ต.อ.ปริญา นุ่ยเนียม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ถึงข้อมูลผู้ที่เข้าออกด่านพรมแดนไทยเมียนมาของวันนี้  ทราบว่าผู้ที่เดินทางเข้าออกด่านพรมแดนไทยเมียนมาสะพานแห่งที่1 มีการแต่งกายในชุดดำ ทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา  สำหรับชาวเมียนมาจังหวัดท่าขี้เหล็ก ที่ทราบข่าวมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์   ต่างเดินทางมาจำนวนหลายพันคน ข้ามสะพานพรมแดนไทยเมียนมาแห่งที่1 เพื่อเข้าร่วมพิธี โดยขึ้นรถโดยสารสองแถว หน้าด่านพรมแดน บริการรับส่งฟรี ถึงพิธีถวายดอกไม้จันทน์ หน้าที่ว่าการอำเภอแม่สาย ทั้งไปและกลับ

#อำเภอแม่สาย #พสนิกร #ถวายดอกไม้จันทน์ #ชมเผ่า  #ไทยลื้อ #ดาราอั้ง

ข่าวโดย: สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881