X

ตร.แม่ฟ้าหลวง รวบขบวนการขนยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 133 กก.

เชียงราย-รวบตัวหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด และไอซ์ 133 กก.

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 66 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงศ์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีตรวจยึดยาบ้าจำนวน 4,600,000 เม็ด และไอซ์ 133 กก. ที่ตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 14.00 น. จากการขยายผลการตรวจยึดมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่ามีนายสิทธิชัย ใจคำปัน อายุ 30 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 268 หมู่ 5 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของนายสิทธิชัย

ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ ตรวจพบนายสิทธิชัย ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อ ISUZU ทะเบียน ผท 6439 เชียงราย ขับผ่านด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง บริเวณบ้านปงตอง ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ขอทำการตรวจสอบและเชิญตัวมาที่ห้องสืบสวน สภ.แม่จัน เพื่อทำการซักถามข้อมูล โดยนายสิทธิชัยยินยอมให้ความร่วมมือและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วยความสมัครใจ

และต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้นำหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 59/2566 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน” มาแสดงต่อนายสิทธิชัย จากการสอบถามนายสิทธิชัยรับว่าเป็นตนมีชื่อและนามสกุลที่อยู่ ตรงตามหมายจับดังกล่าวข้างต้นจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้แจ้งสิทธิให้ทราบตามกฎหมาย และทำการจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

และได้ขยายผลทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 268 ม.5 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์เพื่อตรวจสอบ รายละเอียดดังนี้
1.) รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ ISUZU ทะเบียน ผค 9105 เชียงราย
2.) รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ ISUZU ทะเบียน ผท 6439 เชียงใหม่
3.) รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ TOYOTA ทะเบียน ผท 3283 เชียงราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881