X

แก๊งค์ต้มตุ๋นออกอาละวาด 2 อย่าง 1,900 บาท

(เชียงราย)  แก๊งค์ต้มตุ๋นออกอาละวาด อ้างขายสบู่ แต่หลอกเหยื่อจับ รางวัล 10 บาท ได้ของมูลค่าสูง สุดท้ายตายายสูญเงิน 1,900 ได้นาฬิกา 199

วันที่ 7 ก.พ.2566 จากกรณีที่มีแก๊งต้มตุ๋นออกอาละวาด นำรถยนต์ตะเวนตามบ้านเรือนที่อยู่ห่างไกล และมีผู้เฒ่าผู้แก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง  จะเข้ามาพูดคุยขายสินค้าสบู่อาบน้ำแก้โรคผิวหนัง ราคาก้อน 50 บาท จากนั้นก็จะหลอกให้จับฉลากราคา 10 บาท รางวัลเป็น ทีวี ตู้เย็น จักรยานยนต์ พัดลม ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด หลังจากมีคนตกเป็นเหยื่อ ก็จะนำสินค้าปลอมที่มีตามท้องตลาดมาให้ แต่จะอ้างว่า เป็นสินค้ามราคาสูงหลักหมื่น จนทำให้เหยื่อตายใจหลงเชื่อ จึงยอมควักเงินให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมา นายพุฒ อายุ 72 ปี นางด้าย คำนวล อายุ 56 ปี (ผู้เสียหาย) บ้านศาลาเชิงดอย ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ถูกแก๊งต้มตุ๋น ขับรถยนต์มาจอดบริเวณ.ใกล้บ้าน โดยมีชาย 1 คน เดินถือสบู่ลงมา อ้างสรรคุณว่าสบู่เป็นสบู่สมุนไพร แก้โรคผิวหนังใช้ดี จำหน่าย 50 บาท จนเหยื่อลงเชื่อยอมซื้อไป 1 ก้อน

แต่ยังไม่พอแก๊งต้มตุ๋น บอกว่า สามารถจับรางวัลกับทีมงานได้ จะได้ของมีค่า จักรยานยนต์ เครื่องไฟฟ้าต่าง ๆ จับครั้งละ 10 บาท เพื่อแรกกับรางวัล แก๊งต้มตุ๋นพยายามรบเร้า จนเหยื่อจำใจยอมจับรางวัล ซึ่งครั้งแรกไม่ได้อะไร นางด้าย (ผู้เสียหาย) บอกว่าอยากได้จักรยานยนต์ จึงลองดูอีกครั้ง แต่ครั้งที่ 2 กับได้รางวัลเป็นนาฬิกา เรือนทอง ดูเหมือนมีราคา พวกแก๊งต้มตุ๋น พยายามพูดว่า นาฬิกาดังกล่าวราคาหลักหมื่น นี้คุณลุงจับได้เราจะให้ราคาพิเศษ เพียง 1,900 บาท ซึ่งนายพุฒ และนางด้าย ก็ไม่อยากได้ แต่เหยื่อพยายามพูดรบเร้าให้เอาให้ได้ ยัดใส่มือของนายพุฒ ซึ่งนางด้ายก็ไม่รู้ทำไง ก็ไปหยิบเงินตามจำนวนมาให้ หลังจากแก๊งต้มตุ๋น ชาย-หญิง ได้เงิน ก็รีบขับรถออกจากหมู่บ้านดังกล่าวไป ซึ่งหลานสาวได้เข้ามาเที่ยวหาบ้าน มาดูนาฬิกา พบว่านาฬิกาดังกล่าว มีขายอยู่ในท้องตลาดราคา 199 บาท จึงรู้ว่าตายาย ถูกหลอก จึงรีบไปแจ้งให้ทาง นางเพ็ญศรี ใจยะ (ผู้ใหญ่บ้าน) ประกาศเสียงสายหารถคันดังกล่าว แต่ไร้วี่แวว  นางเพ็ญศรี ใจยะ (ผู้ใหญ่บ้าน) เผยว่าที่ผ่านมา นายพุฒ และนางด้าย ก่อนหน้าเคยถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกเช่นนี้มาก่อน เคยถูกหลอกติดตั้งเซฟทีคัท ราคา 3,000 บาท ซึ่งตอนนั้นทางผู้ใหญ่บ้านทราบข่าวไว จึงรีบออกตามหา สามารถจับตัวแก๊ง และขอเงินคืนมาได้ นางเพ็ญศรี ใจยะ (ผู้ใหญ่บ้าน) จึงอยากจะเตือนภัย หากพบเหตุการณ์แบบนี้ให้เรียกคนที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดู หรือเรียกลูกหลาน และพฤติกรรม ที่มีรถมาลาดตระเวนขายสินค้าแบบนี้ อย่าไปหลงเชื่อ เพราะปัจจุบันสินค้าหาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องไปหลงเชื่อพวกแก๊งต้นตุ๋นเหล่านี้ จึงอยากเตือน ไม่อยากให้ทุกคนต้องสูญเสีย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881