X

4 จว.เหนือบน เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก”ยกระดับสู่สากล

เชียงราย-4 จว.เหนือบน เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก”ยกระดับสู่สากล

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย จับมือ 4 จว.เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน นำสินค้าชา กาแฟกว่า 40 ร้านค้า พาทุกท่าน ไปชิม ช๊อป เชียร์ ในงาน “เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก” ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 เวลา 11.00-20.00 น. ณ เชียงรายไนท์บาซาร์ อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ชา กาแฟ เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ก้าวสู่อุตสาหกรรมการเป็นผู้ผลิตกาแฟและชาอย่างมีคุณภาพ สู่ระดับสากล

เมื่อวานนี้ 6 ก.พ. 66 เวลา 14.30 น. ณ ร้านชีวิตคนธรรมดา คอฟฟี่เฮาส์ บิสโทร บาร์ อ.เมือง เชียงราย นายสมหวัง บุญระยอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน พร้อมด้วย น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวิภุช วิเศษสิงห์ ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดพะเยา นายเสริฐ ไชยานันตา ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย และ ผศ.ดร ปิยะภรณ์ เชื่อมชัยตระกูล หัวหน้าสถาบันชาและกาแฟมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการแถลงข่าว “เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก” (Eastern Lanna Coffee & Tea Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 – 20.00 น. ที่ เชียงรายไนท์บาซาร์
นายสมหวัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า จังหวัดเชียงรายเป็นแหล่งปลูก กาแฟอราบิก้า มากที่สุดในประเทศไทยและเป็นพื้นที่ผลิตชาที่มากที่สุดของประเทศไทย มีไร่ชาที่มีชื่อเสียงมากมายทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการผลิตรวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปในระดับประเทศเป็นที่ยอมรับในระดับสากล การจัดงานเทศกาล กาแฟและชาล้านนาตะวันออกในครั้งนี้นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของการพลักดันเหมือนชาและกาแฟของจังหวัดเชียงรายและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่และน่าน ให้ก้าวสู่อุตสาหกรรมการเป็นผู้ผลิตกาแฟและชาอย่างมีคุณภาพและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ผลักดันเศรษฐกิจฐานรากและเศรษฐกิจของเมือง ให้เติบโตไปได้ในระดับสากล เนื่องจากชาและกาแฟถือเป็นสินค้าที่มีการบริโภคกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก
นายเสริฐ ไชยานันตา ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ในฐานะแม่งาน ได้กล่าวว่า ในงานจะกิจกรรมหลากหลาย เช่น การประกวดแข่งขันชา กาแฟ มากถึง 5 รายการประกวด ได้แก่ การประกวดแหล่งผลิตกาแฟ และ ชาคุณภาพภายใต้แนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน การประกวด Amazing Thailand Drink Season II การประกวดแข่นขันชงกาแฟ (บาริสต้า) ประเภท Latte Art และ การประกวด Campaign และจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการร้านชา กาแฟ ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 กว่า 40 ร้านค้า กิจกรรมการสาธิตชงและชิมเครื่องดื่มสร้างสรรค์จากผู้ชนะการประกวด Amazing Thailand Drink Season II, การสาธิต Preparing “Vegan Food and Tea for Sustainable Health” การพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางท่องเที่ยวชาและกาแฟ ร่วมรับฟัง Roaster Talk “เรื่องเล่าจากเมล็ดกาแฟ” และนิทรรศการเกี่ยวกับชาและกาแฟหลายหลายนิทรรศการ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนทุกท่าน ไปชิม ช๊อป เชียร์ ในงาน “เทศกาลกาแฟและชาล้านนาตะวันออก” ได้ทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 17 – 19 ณ เชียงรายไนท์บาซาร์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย กล่าว

ภาพ/ข่าว จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881