X

“พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกลนำทัพเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.เชียงราย 8 เขต ลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียง

(เชียงราย) “พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกลนำทัพ ว่าที่ผู้สมัคร สส.เชียงราย 8 เขต ลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียง พร้อมให้ความเชื่อมั่น

วันที่ 5 ก.พ.2565 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่เชียงราย นำทัพ นำว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 8 เขตเชียงราย นั่งรถแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 8 เขต เรียกความเชื่อมั่นของพรรค ว่าจะแก้ไขปัญหาของชาวเชียงรายได้

พิธา กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เชียงรายครั้งนี้ ได้มาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 8 เขตเชียงราย โดยใช้สโลแกน กาก้าวไกล การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต เช่นการเมืองดี ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ที่จะต้องมีการปฎิรูปตำรวจ และกองทัพ ที่ทำให้เชียงรายเป็นสีเทา ในส่วนเรื่องปากท้องดี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทุนจีนสีเทา แต่เรายังต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน และเรื่องเศรษกิจชายแดน ในส่วนเรื่องอนาคต ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวเชียงราย ที่ต้องมีการกระจายอำนาจให้ถึงประชาชน

พิธา ยังกล่าวอีกว่า ที่มีความในใจเรื่องเกี่ยวกับพี่น้องเกษตรกรชาวเชียงราย ที่เป้นจังหวัดใหญ่กล่าวพะเยา 2 เท่า ซึ่งมีพื้นที่การเกษตรมาก แต่กับพบว่ามีงบของชลประทานน้อยกว่า จ.พะเยา ซึ่งไม่ตอบโจทย์กับพี่น้องเกษตรเชียงราย กับการทำการเกษตร ซึ่งจังหวัดใหญ่ก็ควรจะได้งบตามพื้นที่เกษตร อีกทั้งการคมนาคมที่ไม่ตอบโจทย์ ที่เกิดจากการเมือง คิดแบบโบราณ ซึ่งในปัจจุบันการเมืองของชาวเชียงราย ต้องสามารถจับต้องได้ เป็นรูปประธรรม

ซึ่งที่ผ่านมาการรับเลือกตั้งเชียงราย ทางพรรคก็ได้ความไว้วางใจจากพี่น้องชาวเชียงรายมาโดยตลอด “แต่ก็ขอสุมา” พี่น้องชาวเชียงราย ที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกลได้แปลพรรคไปอยู่พรรคอื่น แต่ครั้งนี้ผู้ที่จะลงสมัครในพรรคก้าวไกลนั้น ทางพรรคก็ได้ปรับเปลี่ยนผู้สมัครจะต้องมีการเข้าคอร์สผู้สมัคร เพื่อให้แน่ชัดผู้สมัครจะไม่แปลพรรค และทำตามแนวทางนโยบายของพรรค ให้กับพี่น้องชาวเชียงราย  ซึ่งก่อนหน้าช่วงพรรคอนาคตใหม่มีเวลาน้อยในการสรรหาผู้สมัครพรรคตามอุดมการณ์ แต่เมื่อได้จัดตั้งพรรคก้าวไกล ซึ่งมีเวลานานจึงได้มาเวลาเลือกสรรผู้สมัครให้ตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชน ซึ่งผู้สมัครทุกคนต้องผ่านหลักสูตรของพรรค

ซึ่งในการส่งผู้สมัครพื้นที่ 8 เขตเชียงรายนั้น มีความมั่นใจว่าจะเรียกเสียงประชาชนกลับมาได้ จากคณะเดินที่มีไม่ต่ำกว่า 20000 คะแนนแต่ละพื้นที่ รวมราว 250,000คะแนน ซึ่งก็อยู่ที่ตัวผู้สมัครเองที่จะมีอุดมการณ์ตามแนวพรรคหรือไม่ ซึ่งการทำงานของพรรคก้าวไกลต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไปพร้อมกับหลักวิทย์ศาสตร์

ในส่วนพื้นที่เขต 1 เชียงราย ซึ่งก่อนหน้า นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต 1 เคยคว้าคะแนนเสียงเลือกตั้งมาได้ แต่ก็กลับกลายสวนกระแสพรรคไปเป็นงูเห่า ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ส่ง นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ซึ่งยกระดับมีดีกรีเป็นนักเรียนนอกมีความรู้ความสามารถ ส่วนพื้นที่เขต 6 อ.แม่สาย ซึ่งก่อนหน้า นายพีรเดช คำสมุทร ก็สามารถคว้าคะแนนชนะการเลือกตั้งมาได้ แต้ก็ไปเป็นงูเห่า แต่ครั้งนี้ได้ส่ง นายพลากร วาศ์ประเสริฐ ลงชิงคะแนนกลับคืนมาให้กับพรรคก้าวไกล และมีดีกรีเป็นวิศวกร ซึ่งผู้สมัครเหล่านี้ เป็นผู้ที่มาความรู้ความสามารถ  ซึ่งครั้งนี้จะสามารถเลือกคืนความเชื้อมั่นให้กับชาวเชียงราย

1.นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ เขต 1 เชียงราย อ.เมือง

2.นายฐากูร ยะแสง เขต 2 อ.เวียงป่าเป่า อ.แม่สรวย

3.นายเจริญ บุญเลิศ เขต 3 อ.พาน อ.ป่าแดด

4.นายรัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ เขต 4 อ.เวียงชัย อ.แม่ลาว อ.เมือง

5.นายประหยัด เสียงดัง เขต 5 อ.เชียงของ อ.เวียงแก่น อ.เชียงรุ่ง อ.ดอยหลวง

6.นายพลากร วงศ์ประเสริฐ เขต 6 อ.แม่สาย อ.เชียงแสน อ.ดอยหลวง

7.นางจุฬาลักษณ์ (ฟูเฟื่อง)ขันสุธรรม เขต 7 อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง

8.นายนราสิญจน์ ปัญญาศิลปวิทยา เขต 8 อ.พญาเม็งราย อ.ขุนตาล อ.เทิง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881