X

ร้องหน่วยงานพิสูจน์ ที่งอกริมตลิ่งจากพื้นที่สาธารณะ (ติดชายแดนไทย-เมียนมา)

เชียงราย-พบมีการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ บนพื้นที่ติดริมแม่น้ำสาย และยังมีการถมดิน อย่างเห็นได้ชัดเจน ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่าที่ดังกล่าว ถูกต้องหรือไม่ ต้องรอหน่วยงานเข้าพิสูจน์

วันที่ 5 ก.พ.2566 จากกรณีพบว่า กำลังมีการก่อสร้างกำแพงถมดิน เป็นแถวยาวไปติดกับลำแม่น้ำสาย บนบริเวณติดริมแม่น้ำสาย หลังบ้านผามควาย ม.2 เขตติดต่อระหว่างบ้านเกาะทราย ม.7 อ.แม่สาย จ.เชียงราย  ชาวบ้านตั้งข้อสงสัย พบว่าบริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่งอกจากริมตลิ่ง จากที่สาธารณะ ซึ่งก่อนหน้ามีชาวบ้านเข้าไปปลูกพืชสวนครัว และต้นกล้วย อีกทั้งก่อนหน้าเคยเป็นจุดลักลอบข้ามแดน ผิดกฎหมาย

ซึ่งก็เป็นข้อสงสัยของคนในพื้นที่ และคนที่ได้มาพบเห็นว่า การก่อสร้างกำแพงถมดิน บนพื้นที่ดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านทราบกันดีว่า บนพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ติดลำแม่น้ำสาย ทำให้ที่ดังกล่าวมีทรายดิน เศษวัชพืชมากองทับถม จนเกิดกลายมาเป็นที่งอก ก็มีชาวบ้านเข้ามาจับจองปลูกพืช จนถึงปัจจุบัน แต่มาล่าสุดพบมีการก่อสร้าง เลยมีคำถามว่าที่ดังกล่าวมีโฉนดที่ดิน หรือสิทธิครอบครองแบบไหน ในการก่อสร้าง จึงอยากให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงสิทธิที่พึงมี หากกระทำถูกต้อง ต้องมีการชี้แจงให้ชัดเจน หากเป็นที่สาธารณะ ควรจะปรับเป็นที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์กับชุมชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881