X

พบร่องรอยสัตว์ปริศนา กัดทำลายต้นกล้วย พังรั้วบ้าน

(เชียงราย) ร่องรอยสัตว์ปริศนากัดแทะทำลายต้นกล้วยพังรั้วบ้าน

วันที่ 31 ม.ค. 66 มีรายงานว่า ชาวบ้านโป่งศรีนคร อ.ป่าแดด ผวาหนัก หลังมีสัตว์ปริศนาเข้ามากัดแทะทำลายต้นกล้วย และยังพบว่ามีสายไฟกิ่ง และกระเบื้องที่นำมาล้อมเป็นรั้วบ้านถูกทำลายไปด้วย คาดเป็นสัตว์ป่าที่ดุร้าย ฝ่ายปกครองและชาวบ้านรวมตัวเฝ้าระวังเข้ม หวั่นออกมาทำร้ายผู้คน

จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่บ้านโป่งศรีนคร ม.11 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านสวน ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ทั้งด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตกห่างออกไปประมาณด้านละ 2 กม.เป็นป่าเขา มีชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวได้มีดูร่องรอยการทำลายของสัตว์ปริศนาเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบต้นกล้วยขนาดใหญ่ถูกกัดแทะทำลายจำนวน 2 ต้น ที่รั้วบ้านซึ่งล้อมรอบด้วยกระเบื้องมุงหลังคาเก่าถูกทำลายจำนวน 4 แผ่น เพื่อเปิดทางออก และที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านตรงจุดที่รั้วกระเบื้องถูกทำลาย ยังพบร่องรอยการกัดแทะสายไฟซึ่งเชื่อมต่อไปยังไฟกิ่งจนขาด และตามพื้นดินและต้นกล้วยมีรอยเท้าสัตว์ที่มีเล็บแหลมคมอยู่ด้วยนายมานพ ชัยบัวคำ กำนัน ต.โรงช้าง เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านคือนายสิงห์คำ พญาราช ว่ามีสัตว์ไม่ทราบชนิดเข้ามาทำลายต้นกล้วย รั้วบ้าน และสายไฟ จึงได้ประสานผู้นำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่สำรวจ โดยมีทางปศุสัตว์อำเภอป่าแดด ได้เข้ามาสำรวจว่าเป็นสัตว์ชนิดใด และในเบื้องต้นสัณนิษฐานอาจจะว่าเป็น “หมีขอ” จากการสังเกตุรอยเล็บและพละกำลังในการทำลายสิ่งของ จึงหวั่นอาจออกมาทำร้ายผู้คน  ซึ่งคืนนี้ทางฝ่ายปกครอง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.โรงช้าง ชรบ. จะทำการลาดตระเวณในพื้นที่ ต.โรงช้าง เพราะพื้นที่บริเวณนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่างป่าแม่พุง ซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันออก และดอยหัวง้ม หรือดอยงาม ที่อยู่ด้านทิศตะวันตก ซึ่งตอนนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง อาจจะมีสัตว์หนีไฟป่าออกมาหาอาหารที่บริเวณพื้นราบ จึงจะมีการรวมตัวกันลาดตระเวณเพื่อสร้างความอุ่นใจให้ชาวบ้านในพื้นที่” กำนัน ต.โรงช้าง กล่าว

ด้านนายสมเกียรติ ปูกา ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า (สบอ.15) กรมอุทยานธรรมชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รับทราบเรื่องแล้ว และจะระดมทีมงานของกรมอุทยานฯ เข้าพื้นที่เพื่อทำการสำรวจในวันพรุ่งนี้เช้า (31 ม.ค. 66)

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881