X

ร้องขอไฟจราจรสี่แยกวัดใจ !!! หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

(เชียงราย) ชาวป่าแดดร้องขอไฟจราจรสี่แยกวัดใจ! หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ตายแล้ว 4 ราย บาดเจ็บอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ออกมาเรียกร้องอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาติดตั้งสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณสี่แยกก่อนถึงบริเวณสามแยกวัดศรีชุมประชา ซึ่งจุดที่อยากให้ติดตั้งไฟสัญญาณจราจรอยู่ห่างจากแยกวัดศรีชุมประชาประมาณ 300-400 ม. และอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญของอำเภอ เช่น สภ.ป่าแดด ที่ว่าการอำเภอป่าแดด และธนาคารกสิกรไทย สาขาป่าแดด หลังมีการร้องขอมานานนับ 10 ปี แต่ไม่มีการตอบรับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านเผยมีอุบัติเหตุบ่อย ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็เกิดเหตุรถกระบะขับชนท้ายมอเตอร์ไซค์ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมแล้วบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 20 ราย เสียชีวิตมาแล้ว 4 ราย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าบริเวณดังกล่าว มีลักษณะเป็นสี่แยก เส้นทางเอกสามารถสัญจรจาก อ.เทิง อ.พาน เข้ามา อ.ป่าแดด จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.ดอกคำใต้ หรือ อ.เวียงกุมกาม จ.พะเยา ได้ ส่วนเส้นทางโททั้ง 2 ด้าน เป็นทางเข้าออกหมู่บ้าน มีรถสัญจรตลอดทั้งวัน และส่วนใหญ่จะขับขี่ด้วยความเร็ว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายสุวรรณ จันต๊ะนาเขตร อายุ 46 ปี และนางรังสินี ยารวง อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะไม่มีสัญญานไฟจราจร รถขับขี่กันด้วยความเร็ว ประกอบกับช่วงกลางคืนก็ไม่มีไฟส่องสว่าง เคยมีอุบัติเหตุบาดเจ็บ 20-30 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นรถกระบะขับขี่มาด้วยเร็ว มาจากทาง ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด และมาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ที่บริเวณก่อนถึงทางแยกดังกล่าว คนขี่รถมอเตอร์ไซค์กระเด็นไปเสียชีวิตที่ด้านหน้า ธ.กสิกรไทย สาขาป่าแดดชาวบ้านอยากได้ไฟสัญญาณจราจร เพื่อให้รถที่สัญจรผ่านไปมาได้ชะลอความเร็วรถ เพราะเป็นที่ชุมชน มีคนพลุกพล่าน เคยพยายามร้องขอไฟสัญญาณจราจรมาตั้งแต่เมื่อยังเป็นสุขาภิบาล ตอนนี้ผ่านมาเป็น 10 ปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่มาติดตั้งให้ โดยให้เหตุผลว่าแยกดังกล่าวอยู่ใกล้กับไฟสัญญาณจราจรที่บริเวณแยกวัดศรีชุมเกินไป จึงไม่มาติดตั้งให้ จนสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้าน เพราะแถวในเมืองก็มีไฟจราจรแทบทุกแยกและอยู่ใกล้กันมากกว่านี้ แต่ทำไมถึงติดตั้งไฟจราจรได้ แล้วทำไมพื้นที่รอบนอกถึงติดตั้งไม่ได้ เชื่อถ้ามีไฟสัญญาณจราจรจะสามารถลดอุบัติเหตุให้ลดน้อยลงได้ด้าน ด.ต.ไพบูลย์ อ้วนแก้ว อายุ 49 ปี เจ้าพนักงานจราจร สภ.ป่าแดด กล่าวว่า ที่บริเวณดังกล่าว มีลักษณะเป็นสี่แยก มีทางเอกทางโทตัดกัน เกิดอุบัติเหตุบ่อย สาเหตส่วนใหญ่มาจากการขาดวินัยจราจร และเมาแล้วขับ ซึ่งที่ผ่านทางทาง สภ.ป่าแดด ได้เข้มงวดเกี่ยวกับทั้งด้านวินัยจราจรและเมาแล้วขับอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุบ่อยมาก เคยขอสัญญาณไฟจราจรไปแล้วทุกทางร่วมทางแยก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดตั้งให้แค่ที่บริเวณสามแยกวัดศรีชุมประชา แต่จุดสี่แยกนี้ไม่ได้รับการพิจารณา ก็ไม่ทราบว่าติดขัดปัญหาอะไรเหมือนกัน”อยากฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนน ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง เมื่อขับขี่เข้าพื้นที่ชุมชนจะต้องลดความเร็วของรถลง และวิ่งผ่านทางร่วมทางแยกไปอย่างช้าๆ ด้วยความปลอดภัย” ด.ต.ไพบูลย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881