X

ครูสาวพลาดเหยียบฝาท่อระบายน้ำชำรุด เป็นแผลฉีกยาว 5 นิ้ว “พ่อร้องควรแก้ไขอีกหลายจุด”

(เชียงราย) ครูสาวเดินเหยียบฝาท่อระบายน้ำชำรุด เกิดพลาดขาถูกเหล็กฝาท่อกรีดเป็นแผลยาว พ่อร้องควรแก้ไขอีกหลายแห่ง 

วันที่ 5 ธ.ค.2565 จากรณีที่มีหญิงเดินมาเที่ยวถนนคนเดิน เกิดเหยียบพลาดตกร่องน้ำ ขาซ้ายถูกเหล็กตะแกรงฝาปิดท่อระบายน้ำ เป็นรอยแผลฉีกขาดยาว 5 นิ้ว มีผู้นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งยังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณทางเข้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบกับนายประสิทธิ์ อายุ 64 ปี บิดาของ น.ส.ธัญชนก อายุ 29 ปี (ผู้บาดเจ็บ) นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ วันที่ 3 ธ.ค.เวลาประมาณ 23 .00 น. น.ส.ธัญชนก (ลูกสาว) ได้เดินทางมาเที่ยวถนนคนเดินกับเพื่อนชาย ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ ได้นำรถมาจอดในโรงแรมแห่งหนึ่ง และได้พากันเดินไปเที่ยวถนนคนเดิน ซึ่งหลังเดินเที่ยวเล่น ขณะเดินกลับ ได้มีรถยนต์วิ่งผ่านในซอย น.ส.ธัญชนก ได้เดินหลบรถยนต์คันดังกล่าว แต่พลาดไปเหยียบฝาท่อที่ชำรุด ทำให้ขาซ้ายตกไปในท่อระบายน้ำ ถูกเหล็กฝาท่อระบายน้ำชำรุด เสียบเขาที่เขา เป็นแผลฉีกยาว ร้องด้วยความเจ็บปวด จากนั้นชาวบ้านและเพื่อนที่มาด้วย รีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลรักษาทันที่ ซึ่งนายประสิทธิ์ เป็นห่วงว่าลูกเป็นครูสอนโรงเรียนเอกชนเอกหนึ่ง ในช่วงรักษาตัวต้องหยุดไปอีกนาน อีกทั้งไม่กี่เดือนลูกสาวต้องไปรับปริญญา ที่เชียงใหม่ไม่รู้จะไปรับได้ไหมซึ่งภายหลังทางผู้เสียหาย ได้ติดต่อไปยังโรงแรมดัง แต่ทางโรงแรมได้บอกให้ไปติดต่อเทศบาลเชียงราย เนื่องจากทางโรงแรมได้มอบถนนเส้นดังกล่าวให้ทางโรงแรมไปนานแล้ว ซึ่งทางนายประสิทธิ์ ได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองเชียงรายแล้ว แต่ทางเทศบาล บอกจะเข้ามาดูแลแก้ไข พร้อมเยียวค่ารักษาพยาบาลให้  ซึ่งนายประสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้เป็นฤดูการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จังหวัดเชียงราย เป็นจำนวนมาก ก็อยากจะให้ทางเทศบาลแก้ไขฝาปิดท่อระบายน้ำ หลายจุดในเชียงราย ซึ่งไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับคนที่มาเที่ยวจังหวัดเชียงราย เพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย จึงอยากให้แก้ไขอีกรายจุด

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่ ใกล้จุดฝาท่อระบายน้ำชำรุด ว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้มีรถของเทศบาลได้เข้ามาซ่อมแซมแล้ว โดยเอาเหล็กแผ่นหนา เชื่อมปิด 3-4 แผ่น ซึ่งชาวบ้านบอก ที่ผ่านมาจุดฝาท่อชำรุด มันชำรุดมานานแล้ว ชาวบ้านจะเอากรวยพลาสติกไปตั้งไว้ แต่ก็หาย เอาไม้ไปเสียบเป็นสัญลักษณ์ก็หาย ไม่รู้จะทำอย่างไร จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้ขึ้น มีรายงานว่า ถนนเส้นทางที่ฝาท่อระบายน้ำชำรุดเป็นถนนของเอกชน แต่ท่อระบายน้ำเป็นของเทศบาลเชียงราย และพบว่ามีฝาท่อระบายน้ำ ที่มีคนเดินพรุกพล่าน เช่น ตลาดสดเทศบาล 1 ถนนเจ็ดยอด และอีกหลายแห่งที่ควรแก้ไข

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881