X

ต่างชาติขับรถมาเที่ยว เปลี่ยนเลนกระทันหัน ทำให้หนุ่มบิ๊กไบค์ชนเข้ากลางลำกระเด็นข้ามรถ

เชียงราย-ต่างชาติขับรถมาเที่ยว เปลี่ยนเลนกระทันหัน ทำให้หนุ่มบิ๊กไบค์ชนเข้ากลางลำ ตีลังกาข้ามรถ 2 ตลบ

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าหน้าวัดห้วยปลาก้าง จับภาพรถเก๋งสีดำขับมาชิดขวา เหมือนจะเลี้ยวยูเทิร์น แต่กับเลี้ยว หักหัวรถออกช่องทางด้านขวา ทำให้รถบิ๊กไบค์ที่ขับมาทางตรง หักหลบไม่ทันชนเข้าประตูรถเก๋งคันดังกล่าว ดันซ้าย ทำให้คนขับบิ๊กไบค์ กระเด็ดหมุนเหาะตีลังกาไปสองตลบ ข้ามรถเก๋งคันที่ตัดหน้าไป ตกข้างทางเข้าหน้าวัดห้วยปลาก้าง อีกทั้งรถเก๋งคันดังกล่าว ยังไปชนรถที่มาจอดกินข้าวหน้าทางเข้าวัดห้วยปลาก้าง อีกด้วย

วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวไปลงพื้นที่ไปยังบริเวณ ทางเข้าหน้าวัดห้วยปลาก้าง ม.3 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พบกับแม่ค้า ที่ขายของอยู่หน้าบริเวณทางเข้าวัดห้วยปลาก้าง ทราบว่าในวันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนกันดั่งสนั่น เห็นรถเก๋งที่ตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ยังเสียหลักพุ่ง ไปชนรถที่มาจอดทานอาหารบริเวณทางเข้าวัดอีกคันได้รับความเสียหาย

จากการสังเกตพบเห็น คนขับรถเก๋งสีดำ ทะเบียน กษ 8307 สุราษฎรธานี มีชาย หญิง ชาวต่างชาตินั่งภายในรถ มีชายชาวต่างชาติเป็นคนขับ ซึ่งจากการได้ฟังคนที่มาดูเหตุการณ์ ทราบว่าชาย-หญิงชาวต่างชาติ ดูจีพีเอสมาตามทาง จะเลี้ยวเข้าวัดห้วยปลาก้าง อาจจะวิ่งเลยไปเข้าช่องทางผิด จึงพยายามจะเลี้ยวกลับรถออกไปทางซ้าย เพื่อจะเข้าทางเข้าวัดห้วยปลาก้าง แต่อาจจะมองไม่เห็นรถบิ๊กไบค์ที่มาด้วยความเร็ว จึงทำให้รถบิ๊กไบค์ชนเข้าประตูรถ ด้านซ้าย ทำให้ชายหนุ่มตีลังกาเหาะข้ามรถเก๋งไปสองหมุนตลบ มีกู้ภัยแสงธรรมเชียงราย รีบให้การช่วยเหลือชายหนุ่มคนดังกล่าว เบื้องต้นชายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ข้อมือซ้ายผิดรูป  มีแผลฉีกขาดตามร่างกาย และขา มีอาการแน่นหน้าอก กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ทันที่

จากการสอบถามไปยัง ร้อยเวร สภ.แม่ยาว ทราบว่า สองสามีภรรยาชาวต่างชาติ ได้เช่ารถขับรถมาจากภูเก็ต ขับรถเที่ยวมาเรื่อยๆ มาพักอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ก่อนเกิดเหตุได้พากันไปเที่ยวที่วัดร่องขุ่นมา พอมาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ จะขับรถมาผิดช่องทาง จึงพยายาม หักรถออกมาทางขาว เพื่อเลี้ยวเข้าวัดห้วยปลาก้าง กระทั้งเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนหนุ่มบิ๊กไบค์ ขับมาด้วยกัน 2 คน มาจากตัวเมืองเชียงราย ใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง กลับบ้านที่อำเภอแม่จัน กระทั้งมาประสบอุบัติเหตุ แต่รถบิ๊กไบค์ที่ขับตามมาอีกคันปลอดภัย ซึ่งขณะที่ทางตำรวจ รอให้ทางสองฝ่ายมาให้ปากคำ เนื่องจากฝ่ายหนุ่มบิ๊กไบค์นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนหญิงชาวต่างชาติที่นั่งมาด้วยรถเก๋งคัดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ยังอยู่ในระหว่างรักษาตัวเช่นกัน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สังเหต ยูเทิร์นตรงข้ามทางเข้าวัดห้วยปลา มีรถวิ่งย้อนศรไปมา มีรถนักท่องเที่ยวจอดพักทานร้านอาหารริมทาง หน้าวัดห้วยปลาก้างจำนวนมาก มีรถเข้าบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งแม่ค้าที่จำหน่ายสินค้างทางเข้าวัด บอกเป็นเสียงเดียวกัน ยูเทิร์นหน้าวัดห้วยปลากก้างเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางเลี่ยงเมือง เป็นถนนทางตรง มีรถวิ่งด้วยความเร็ว ทั้งสองเลน จึงอยากเตือนให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ควรระมัดระวัง ด้วยที่มีรถนักท่องเที่ยว เข้าออกเส้นทางดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา

ขอบคุณ คลิปภาพ เพจเฮียขับรถ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881