X

4 มกราคม วันชาติเมียนมาร์ครบรอบ70ปี ท่าขี้เหล็กจัดปฏิญาณตน

จังหวัดท่าขีเหล็กตรงข้ามอำเภอแม่สาย จัดปฏิญาณตนต่อหน้าธงชาติเมียนร์ ถือว่าครบรอบ70ปีวันชาติ

4 มกราคม วันชาติเมียนมาร์ครบรอบ70ปี ท่าขี้เหล็กจัดปฏิญาณตนการจัดวางธงชาติที่ถูกต้อง ธงชาติของเมียนมา มีลักษณ์เป็นเส้นลายแนวนอน สีเหลือง เขียว และแดง ตามลำดับ มีดวงดาวสีขาวดวงใหญ่ อยู่กึ่งกลางรวมถึง ตราสัญลักษณ์ประเทศ ที่เปลี่ยนแปลงใหม่ มีผลบังคับใช้ เป็นไปตามบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับปี 2551 โดยสีของธงชาติ อาจจะมีความหมายโดยรวมหมายถึง ความอดทน ความสงบสุข สามัคคี ความเงียบสงบ และความกล้าหาญ เด็ดขาด

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2561 นาย ติน วิน ฉ่วย ผู้ว่าราชการจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตน ต่อหน้าธงชาติเมียนมาร์มีหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนเข้าร่วม โดยจัดขึ้นที่หอประชุม คานมะส่อง บ้านมะก๋าหัวคำ อ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งห่างจากชายแดนไทย อำเภอแม่สายราว 2ก.ม.ในพิธีชักธงขึ้น ร้องเพลงชาติ และปฏิญาณตนตามสัญลักษณ์ธง คือความอดทน ความสงบสุข สามัคคี ความเงียบสงบ และความกล้าหาญ เด็ดขาดร้องอย่างพร้อมเพียงกัน ส่วนการกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ได้จัดที่ลานสนามเนื่องจากอากาศไม่เอื้ออำนวย

ส่วนการเฉลิมฉลองของประชาชนในจังหวัดท่าขี้เหล็กเอง ตามบ้านเรือนนำธงประจำชาติเมียนมาร์มาประดับตลอดเส้นทางหลักของจังหวัดท่าขี้เหล็กอย่างสวยงาม บางครอบครัวชาวเมียนมาร์ก็เลือกที่จะฉลองกันภายในครอบครัว อย่างอบอุ่น ส่วนกลุ่มหนุ่มสาวพากันเที่ยวตามบ้านเพื่อนและแหล่งท่องเที่ยวของท่าขี้เหล็กเอง บางร้านค้านำคนภายในร้านออกมายืนร้องเพลงชาติหน้าร้านอย่างกึกก้อง ส่วนร้านค้าภายในจังหวัดยังเปิดตามปกติ

19:38 4 มค 2561 สถานกงสุลเมียนมา ประจำนครเชียงใหม่ โดย กงสุลใหญ่ Mr.Kaung Sap Lwin จัดฉลองในโอกาสอิสรภาพเมียนมาครบ 70 ปี และสัมพันธภาพทางการฑูตสหภาพเมียนมา-ราชอาณาจักรไทย ครบ 70 ปี โดยจัดขึ้นที่ห้องอิมพีเรียล บอลรูม โรงแรมดิ เอ็มเพรส เชียงใหม่
ต่อมา19:38นางสาว ผกายมาศ เวียร์ราประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมาร์สาขาเชียงราย ร่วม แสดงความยินดีมอบของที่ระลึก

“คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาร์เดินสวนสนาม เนื่องในวันชาติเมียนมาร์”

https://youtu.be/kzg4j88-FGQ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881