X

(ชมคลิป) รถยนต์เลี้ยวยูเทิร์นตัดหน้ารถจักรยานยนต์กลางดึก ทำให้รถจักรยานยนต์ชนท้าย

เชียงราย-รถยนต์เลี้ยวยูเทิร์นตัดหน้ารถจักรยานยนต์กลางดึก ทำให้รถจักรยานยนต์ชนท้าย แต่รถยนต์ไม่ลงมาดู เจ้าขอจักรยานยนต์วอนขอออกมารับผิดชอบค่าเสียหายเท่านั้น

จากรณีกลางดึกเมื่อวันที่ 12 ต.ค.2565 เวลา 22.40 น.ที่ผ่านมา บริเวณถนนพหลโยธินยูเทิร์น บ้านแม่คำบ้านใหม่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เส้นทางรอยต่อระหว่าง ต.แม่คำ ไปทาง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย มีรถยนต์สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมุ่งหน้ามาจาก อ.แม่สาย พอมาถึงจุดยูเทิร์นจุดเกิดเหตุ ได้เลี้ยวหันหัวรถกลับ ไปทาง ต.ห้วยไคร้ทันที่ โดยไม่ได้มองรถที่มาทางตรง ว่ามีรถวิ่งมา ทำให้มีรถจักรยานยนต์ ที่วิ่งมาจากทางตรง ชนเข้ากับท้ายรถยนต์สีขาวอย่างแรง ทำให้จักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ คนขับนอนบาดเจ็บอยู่ข้างทาง ส่วนรถยนต์คันสีขาว หลังจากจักรยนต์ชนท้าย กับไม่ได้จอดรถลงมาดู ขับหนีหายไป มีพลเมืองใจดีมาพบ จึงได้เรียกกูภัยนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่จัน

ต่อมาวันที่ 14 ต.ค.นายณรงค์ฤทธ์ เตจ๊ะ  อายุ 20 ได้ร้องสื่อว่า วันที่เกิดเหตุได้ขับขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง-ดำ ทะเบียน มาจากเชียงใหม่ และได้เวะเที่ยวหาเพื่อนที่เชียงราย จากนั้นก้ขับจักรยนต์กลับบ้านที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย พอถึงจุดยูเทิร์น บ้านแม่คำบ้านใหม่ ต.แม่คำ อ.แม่จัน พบเห็นรถยนต์สีขาว ที่ท่ากำลังจะเลี้ยวยูเทิร์น นายณรงค์ฤทธ์ จึงได้ชะลอความเร็ว เบี่ยงออกไปช่องทางซ้าย ซึ่งเป็นช่องทางจักรยานยนต์ แต่พบว่ารถยนต์คันดังกล่าว เหมือนไม่มองเห็นรถตนเอง หรือไม่หยุดรอให้รถทางตรงไปก่อน ทำให้ตนเองที่ขับตามท้ายมา เบรกรถจักรยานยนต์ไม่ทัน ทำให้ชนเข้าท้ายรถอย่างจัด แต่กับพบว่า รถคันดังกล่าวขับซิ่งหนีหายไป ไม่ได้ลงจอดมาดู

ซึ่งนายณรงค์ฤทธ์ ดูแลว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเหตุการณ์นี้ ซึ่งตนเองปากฉีก และระบมไปทั้งตัว ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดติดใจมาให้รักษาพยาบาลแต่อย่างใด แต่อยากร้องขอ ให้มารับผิดชอบเรื่องจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายเท่านั้น…ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบ ร.ต.อ.ศรชัย บุพพะกสิกร รอง.สว.(สอบสวน) สภ.แม่จัน เผยว่าจากตามคลิปกล้องวงจรปิด ฝ่ายรถยนต์ที่เลี้ยวยูเทิร์นกลับรถนั้น ถือว่าผิด ต้องให้รถทางตรงได้รับสิทธิ์ใช้ทางก่อน ซึ่งตามบทกฎหมายแล้วถือว่ารถยนต์เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี มีโทษปรับไม่เกิน 60,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 ปี เป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายและบาดเจ็บ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881