X

หนุ่มดีเจสายบุญ “ป่าช้าแดนซ์” โร่แจ้งความ

เชียงราย-หนุ่มดีเจสายบุญ “ป่าช้าแดนซ์” โร่แจ้งความ หลังถูกผู้ใหญ่บ้านเมากร่างบุกยิงปืนขู่กลางไลฟ์สด และไล่ออกจากป่าช้า

วันที่ 27 ก.ย. 65 จากกรณีที่ ผญบ.บ้านแม่หนาด ม.13 ต.ดอยงาม อ.พาน จ.เชียงราย บุกเข้าป่าสุสานและทำการปิดไฟและใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า ในขณะที่ทีมงานดีเจป่าช้าแดนซ์กำลังแสดงไลฟ์สดเพื่อระดมทุนมาซ่อมแซมเมรุเผาศพ โดยมีทาง ผญบ.บ้านสันหนองควาย ม.4 และชาวบ้านที่อยู่ร่วมในกิจกรรมดังกล่าวอยู่ด้วย จนทางดีเจแอดมินเพจป่าช้าแดนซ์ต้องเดินทางไปแจ้งความกลางดึก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ในข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายธัชพล เสาร์ไพสูญ หรือ “ดีเจป่าช้าแดนซ์” และ น.ส.วรัญญา พลอามาตย์ แอดมินเพจป่าช้าแดนซ์ ได้เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.พาน และแจ้งบัญชีทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของนายฑิต เชืผญบ.บ้านแม่หนาด ม.13 ที่บุกมาปิดไฟในป่าสุสานและใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด

ด้านนายสรวิศ ดวงวรรณณา ผญบ.สันหนองควาย ม.4 ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพของเมรุเผาศพที่อยู่ในป่าสุสานสันหนองควาย ซึ่งมีสภาพทรุดโทรม อิฐเพดานในเมรุได้พังร่วงลงมาที่บริเวณเตาเผาเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ไม่สามารถใช้งานเมรุเผาศพดังกล่าวได้เหมือนเดิม ต้องซ่อมแซมก่อนถึงจะใช้เผาศพได้

ผญบ.บ้านสันหนองควาย เล่าว่า แต่เดิมทั้ง 2 หมู่บ้านเป็นหมู่บ้านเดียวกันคือบ้านสันหนองควาย ม.4 แต่ต่อมาประชากรเยอะขึ้นก็เลยแยกเป็นอีก 1 หมู่บ้านคือบ้านแม่หนาด ม.13 แต่หลังจากแยกหมู่บ้านแล้ว แต่ทั้ง 2 ชุมชนก็ใช้ป่าสุสานร่วมงาน โดยยังใช้ชื่อว่าป่าสุสานบ้านสันหนองควาย แต่ตั้งอยู่ในเขตบ้านแม่หนาด ที่ผ่านมาการใช้งานร่วมกันก็ไม่เคยมีปัญหา หมู่บ้านไหนมีงานศพก็นำมาเผาที่ป่าสุสานดังกล่าว ก็มีการจ่ายค่าบำรุงป่าสุสานกันตามธรรมเนียม แต่ด้วยเหตุที่ทางชุมชนบ้านสันหนองควายมีขนาดครัวเรือนมากกว่า คือประมาณ 140 ครัวเรือน ส่วนบ้านแม่หนาดมีประมาณ 70 ครัวเรือน เวลามีการซ่อมแซมบำรุงป่าสุสาน ทางบ้านสันหนองควายก็จะได้จ่ายมากกว่าเป็นสัดส่วน 60/40

“ครั้งนี้ตนก็ได้นำทีมงานป่าช้าแดนซ์เข้ามาเพื่อระดมทุนซ่อมแซมเมรุเผาศพ แต่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คงจะไม่กล้าประสานมาอีกแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็รู้สึกน้อยใจอยู่บ้าง แต่สงสารทีมงานป่าช้าแดนซ์มากกว่า เพราะเขามีความตั้งใจในการมาช่วยงานมาก ผลกระทบทางหมู่บ้านไม่ค่อยมี จะมีผลกระทบกับทางทีมงานป่าช้าแดนซ์มากกว่า เพราะต้องเสียเวลาซ่อมแซมอุปกรณ์ ที่อื่นที่เขาต้องการให้ไปช่วยก็ต้องเลื่อนไปเพราะไม่รู้จะใช้เวลาซ่อมแซมอุปกรณ์นานแค่ไหน ในส่วนของการซ่อมแซมเมรุเผาศพหลังจากนี้ จะต้องให้ช่างมาประเมินราคาและพูดคุยตกลงร่วมกันระหว่าง 2 หมู่บ้านอีกครั้ง” ผญบ.บ้านสันหนองควาย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881