X

คนร้ายหญิง ขับมอเตอร์ไซค์ขโมยถังแก๊สกลางวันแสกๆ

เชียงราย-กล้องวงจรปิดจับภาพ คนร้ายคล้ายหญิง ขับมอเตอร์ไซค์ขโมยถังแก๊สกลางวันแสกๆ ในช่วงที่ถังแก๊สมีราคาแพง

วันที่ 24 ก.ย.2565 เวลา 10.20 น. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขโมยถังแก๊สช่วงกลางวันแซกๆ ที่มีคนผ่านไปมา พบเป็นหญิงผมยาว ขับขี่จักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ ดำ-ขาว สวมหมวกกันน็อคสีชมพู ด้านหลังหมวกมีรูปกระต่าย สวมเสื้อกันฝนสีฟ้า  ซึ่งพบว่าตามตัวรถจักรยานยนต์มีสัญลักษณ์ ติดตามตัวรถ เช่นบังโคลนหน้าขวา ติดสติกเกอร์ธงชาติอิตาลี ตราน้ำมันเวลลอย ด้านข้างบังโคลนหลังขวาก็มีสติกเกอร์ติดไว้ ส่วนป้ายทะเบียนใช้กระดาษ A-4 ปิดทับไว้

วันที่ 26 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่หมู่บ้านรอยพระพุทธบาท ม.24 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบ น.ส.บัวชอน จันทร์วัน อายุ 49 ปี (ผู้เสียหาย) เล่าว่า ตนเองได้เปิดร้านขาย ประเภทยำทุกอย่าง ซึ่งช่วงนี้ฝนตกหนัก จึงหยุดขายมาประมาณ 10 กว่าวัน ได้เก็บอุกปกรณ์ขาย รวมไปถึงถังแก๊ส เก็บไว้ด้านหน้าบ้าน เปิดรั่ว และนำป้ายวายนิล ปิดที่รั่วประตู ไว้บังตาคนที่ผ่านไปมา แต่มีอีกด้านที่ไม่ได้นำผ้าไวนิลปิด

ซึ่งทุกวันจะมีคนอยู่ในบ้าน และเปิดประตูเหล็กทางเข้าอีกด้านไว้ ซึ่งวันเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน จึงปิดประตูเหล็กทางออกไว้ แต่ไม่ได้ล็อคกุญแจ หลังจากกลับมาจากทำธุระเสร็จ ก็ได้เหลือบมองไม่เห็นถังแก๊ส ที่เก็บไว้บริเวณหน้าบ้าน พบมีร่องรอยขโมยถังแก๊สไป จึงได้ไปดูที่กล้องวงจรปิด พบว่ามีคนร้ายมายกถังแก๊สไป คล้ายเป็นหญิงไว้ผมยาว ซึ่งที่ผ่านมาชุมชนแถวนี้ไม่มีขโมยของมานานแล้ว ซึ่งคาดว่าคนที่มาขโมยคงจะขับผ่านไปมา เหลือบมองผ่านเข้าไปเห็นถังแก๊ส ซึ่งบริเวณหน้าร้าน จะติดเส้นทางเข้าออกชุมชน มีรถวิ่งผ่านตลอดทั้งวัน หรือคนร้ายอาจจะเป็นคนที่เคยมาซื้อยำของตนเอง ก็เป็นไปได้  ล่าสุดได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย แล้ว.

ซึ่งจากการสอบถามไปยังร้ายจำหน่ายถังแก๊ส พบว่าถังแก๊สใหม่พร้อมเติมแก๊สไว้เรียบร้อยมีราคาอยู่ที่ 3,200 บาท หากเป็นถังที่ใช้แล้วมาขายให้ทางร้านแก๊ส จะรับซื้อในราคา 1,900-2,000 บาท ซึ่งหากไปขายให้ตามบ้านจะอยู่ที่ราคา 2,300-2,500 บาท ล่าสุด เจ้าหน้าชุบสืบ สภ.เมืองเชียงราย ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาขโมยถังแก๊ส ได้แล้ว ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ได้พบรถมอเตอร์ไซค์ ที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่บริเวณหน้าห้องเช่า ตรวจดูตามมอเตอร์ไซค์ มีสติกเกอร์ตามที่กล้องวงจรปิดส่งได้ เป็นหญิงที่ติดตาเสพติด ให้การรับสารภาพว่า ขโมยถังแก๊สไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้ความคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881