X

จับกำนัน ขนแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน 9 คน หลบหนีเข้าไทย

เชียงราย-จับรถขนต่างด้าว แก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน 9 คน หลบหนีจากเมียนมาเข้าไทย คนขับอ้างเป็นกำนันแม่ฟ้าหลวง

วันที่ 26 ก.ย.2565 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ซึ่งตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามแนวชายแดน บริเวณหมู่บ้านลิเซ หมู่ 9 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวติดชายแดนเมียนมา

ซึ่งขณะที่กำลังตั้งด่านตรวจ เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ได้เรียกตรวจรถยนต์กระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน ขก 3198 เชียงราย ได้ขับออกมาจาก บนดอยชายแดนไทย-เมียนมา จึงเรียกขอตรวจเอกสารคนขับรถพบชื่อ นายธนาพล อายุ 48 ปี ท่าทางมีพิรุธ และยังอ้างตัวเป็นกำนัน ตำบลแม่ฟ้าหลวง ที่อยู่ ม.9 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจผู้โดยสารด้านท้ายกระบะ  พบว่าไม่มีเอกสาร ซึ่งพบเป็นชาวจีนทั้งหมด สื่อสารด้วยภาษาจีน ไม่สามารถพูดไทยได้ มีจำนวน 9 คน ตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระของชาวจีนทั้งหมด พบมีโทรศัพท์มือถือจำนวน 45 เครื่อง บัตรเครดิตจำนวนมาก และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการสอบปากคำชาวจีนโดยผ่านล่าม ทราบว่าทั้งหมดเป็นขบวนการคอลเซ็นเตอร์ ที่อยู่ในเมืองท่าขี้เหล็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เมียนมาทำการปราบปรามปรามกลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์  อย่างหนัก ทำให้เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ พยามยามหลบหนีการจับกุม จนกระทั้งหลบหนีเข้ามาไทย จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้

เจ้าหน้าที่ ควบคุมตัวนายนายธนาพล มาสอบปากคำเบื้องต้น โดยนายธนาพล ยอมรับว่าตนเองเป็นกำนัน ต.แม่ฟ้าหลวง โดยอ้างว่า มีเพื่อนที่อยู่ เมืองท่าขี้เหล็กได้ติดต่อมา ให้มารับชาวจีน ที่มีหนังสือเดินทาง อย่างถูกต้อง ทั้งหมดมี 9 คน โดยได้ไปรับมา ใช้เส้นทางผ่านมาช่องทางบ้านผาขาว ติดกับหมู่บ้านลิเซ โดยได้รับค่าจ้างคนละ 1,000 บาท เพื่อนำชาวจีนไปส่งยังตัวเมืองจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881