X

มีแบบนี้ด้วยเหรอ !!! ขอบฟุตบาทสีเขียว-ขาว

เชียงราย-ขอบฟุตบาทสีเขียวขาวแปลกตา พบไม่ใช้เครื่องหมายจราจร แต่มีคนมาทาสีเขียวขาว

วันที่ 13 ก.ย.2565 จากกรณีที่มีการพบสัญลักษณ์ทางสีขอบทางจราจรเป็นสีเขียวขาว ที่บริเวณเป็นเส้นทางเลี่ยงเมือง สามแยกไฟแดงสันต้นเปา ม.5 ต.ริมกก. อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นเส้นทางที่จะเลี่ยงเข้าตัวเมืองเชียงราย และเป็นเส้นทางที่ใช้ออกจากตัวเมือง ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดดังกล่าวพบว่า เป็นเกาะกลางอยู่ระหว่าง ให้รถสัญจรได้ 3 ช่องทาง หรือถนนเส้น ชร.5051 กม.3 พบบริเวณขอบ และพื้นเกาะกลางทาไปด้วยสีเขียว ขาว ตลอดรอบเกาะกลาง และยังพบบางขอบยังหลงเหลือสีขาวดำ อยู่บ้าง  และยังพบมีอีกป้ายที่คนใช้รถใช้ถนน คนอ่านหรือเห็นถึงกับงง เครื่องหมายบอกทาง ที่เขียนว่า ( ขา หนาทา เอ ) ซึ่งไม่รู้ความหมายของสัญลักษณ์จราจรดังกล่าว ว่าบ่งบอกว่าอะไร แต่ผู้สื่อข่าวได้ส่องดูพื้นที่เขียนทับทราบว่า ( ข้างหน้าทางเอก )ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า พบว่าเห็นมีชายคน 1 มานั่งทาสีเขียวขาว ตามขอบทางมาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ มาทาสีเขียวขาวตามขอบทาง แต่ก็เป็นสิ่งที่หน้าแปลกใจว่า ทำไมถึงทาสีขอบฟุตบาทเป็นสีเขียวขาว ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ก็ดูสวยดี

จากมีผู้คน ถ่ายไปโพสต์ในโลกโซเชียล ว่าแปลกตาดี ก็มีคมมาเม้นว่าตลกออกมา ว่าการท่าสีขอบฟุตบาทสีเขียวขาว ว่าไว้ให้จอดหลับนอน-จอดฉี่-สงสัยไว้จอดเรือดำน้ำ บางรายก็ว่าสวยดี หรือว่าเขียวขาวไว้จอดเรือ  และก็แปลกตาดีสำหรับคนมาจากต่างจังหวัด ซึ่งจากบางคำเม้น ทราบว่าคนที่ทาสีขอบฟุตบาท เป็นชายชอบปั่นจักรยาน เป็นคนสติไม่ดี ชอบปั่นจักรยาน มีอุปกรณ์ทาสีมาด้วย ชอบไปทาสีตามที่ต่างๆ โดยน่าจะเป็นเงินของชายดังกล่าว ไปซื้อสีมาทาเอง ซึ่งตอนนี้คาดว่าชายดังกล่าวคงไปทาสีแบบนี้อีกหลายแห่งแล้ว

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม ร.ต.อ.รัตน์สดา รุ่งเรือง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองเชียงราย ได้ความว่า ตามที่ภาพขอบฟุตบาทนั้น ที่มีการทาสีเขียวขาวนั้น ถือว่าสัญลักษณ์ของจราจรไม่มีแบบนี้ ตามขอบฟุตบาทจะมีแต่ สีขาวแดง ห้ามจอด สีขาวเหลืองให้หยุดได้ชั่วขณะ ส่วนสีดำขาวตามขอบทางที่เห็นทั่วไปนั้น หมายถึงการบ่งบอกขอบเขตเส้นทางการจราจรตามทาง และส่วนที่มีการมาทาสีเขียวขาวนั้น จะได้ประสานไปยังแขวงทางหลางเชียงราย หรือทางหลวงชนบทเชียงรายอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881