X

สกายวอร์คแห่งแรกภาคเหนือ บนวัดพระธาตุผาเงา ชมวิว 3 ประเทศสวยสุด (ใกล้เปิด)

เชียงราย-สกายวอร์คแห่งแรกภาคเหนือ บนพระธาตุผาเงา ชมวิว 3 ประเทศสวยสุดในไทยเห็นแม่น้ำโขง-ลาว-เมียนมา ใกล้เปิดแล้ว..

วันที่ 1 ก.ย.2565 ใกล้เปิดแล้วสกายวอร์คบนดอยคำ หรือที่วัดพระธาตุผาเงา หมู่บ้านสบคำ หมู่ 5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยทางคณะศรัทธา วัดพระธาตุผาเงา ได้ร่วมก่อสร้าง สกานวอร์คทางเดินพื้นกระจกใสบนดอยคำ โดยสกายวอร์คดังกล่าว หันหน้าไปทางแม่น้ำโขง ห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 400 เมตร ด้านบนสกายวอร์คสามารถมองเห็น ถนนสายเชียงแสน-เชียงของ ด้านบนสามารถมองเห็นทิวทัศน์สายแม่น้ำโขง และสามารถมองเห็นฝั่ง บ้านดอนสะหวัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว 360 องศา มองไปเป็นภาพที่ราบกว้างใหญ่สุดตา และสามารถมองเห็น เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ หรือคาสิโนคิงโรมัน และประเทศเมียนมา รวมไปถึงตลอดแนวทั้งฝั่งซ้ายและขวาของแม่น้ำโขงได้อย่างงดงามปัจจุบันแม้จะยังไม่มีการเปิด ให้ผู้คนได้เดินบนสกายวอร์ค แต่ก็เริ่มมีผู้คนไปชมความงดงามของทิวทัศน์ ซึ่งสกายวอร์คตั้งสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 381 เมตร โดยก่อสร้างโครงสร้างเป็นคาน 2 คาน ยื่นออกไปจากพื้นดิน ทางเดินบนสกายวอร์คกว้างประมาณ 2.50 เมตร ยาวประมาณ 70 เมตร ตรงปลายเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ปัจจุบันช่างได้ติดตั้งกระจกหนาใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังคงเหลือตรงปราย ในวงแปดเหลี่ยม และตกแต่งด้านอื่นๆ เพื่อเตรียมจะเปิดให้ผู้คนและนักท่องเที่ย วได้เข้าไปเดินบนสกายวอร์ค

ด้าน พระพุทธิญาณมุนี (ประเสริฐ ปัญญาวชิโร) เจ้าคณะ จ.เชียงราย และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา กล่าวว่า การก่อสร้างสกายวอร์คนี้ ได้เห็นว่าภูมิ ประเทศแห่งนี้ มีความเหมาะสม ทางทัศนียภาพที่สามารถมองเห็นได้ถึง 3 ประเทศ ไทย-ลาว-เมียนมา  อีกทั้งยังติดกับแม่น้ำโขง ดังนั้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปนมัสการพระธาตุผาเงา พระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ ฯลฯ ได้มีโอกาสได้มีโอกาสได้ชมทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา ทางวัดจึงได้ร่วม กับภาคเอกชนเข้าก่อสร้างด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท ตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นมา โดยมีการวางแผนและออกแบบก่อสร้าง เพื่อให้มีความปลอดภัยโดยวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญ และเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะกลายเป็นสกายวอร์คแห่งแรกของภาคเหนือ ปัจจุบันการก่อสร้างเหลืออีกเพียง 20% สามารถเปิดให้ผู้คน ขึ้นไปบนสกายวอร์คได้ราวกลางเดือน ต.ค.นี้

ด้านช่างก่อสร้างสกายวอร์ค ซึ่งได้ทดลองความปลอดภัย ในการับน้ำหนัก โดยนำกระสอบขนาด 50 กิโลกรัม จำนวน 58 ใบ น้ำหนักราว 2,900 กิโลกรัม ทดลองวางทับซึ่งสามารถรับน้ำหนักได้อย่างสบาย ปลอดภัยสำหรับคนที่เดินเที่ยวชมบนสกายวอร์ค ซึ่งหากเปิดคาดว่า จะมีผู้คนเข้าชม วันละ 2,000-3,000 คน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล จัดคนขึ้นเดินไปชมได้ตามจำนวนที่กำหนด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881