X

รุกป่าสงวนฯ ปรับพื้นที่ประกาศขายทำเลงามผ่านเฟซบุ๊ก จนท.บุกยึด พบอยู่บนเขา

เชียงราย-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจยึด เข้าตรวจสอบและยึด หลังมีนายทุนปรับหน้าดิน บนพื้นที่ป่าสงวนและจัดสรรแบ่งขาย ผ่านเฟซบุ๊ก

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ นายอำเภอแม่ลาว สั่งการให้นายอนิรุทธ์ ต่อบวรรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายไมตรี ปิงเมือง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่ลาวที่ 18  กำนันตำบลโป่งแพร่  ผู้ใหญ่บ้านห้วยส้านอาข่า หมู่ที่ 9 ตำบลโป่งแพร่  บูรณาการร่วมกับ ชุด ศปทส.ภ.5 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ลาว  เจ้าหน้าที่ ปปช.จังหวัดเชียงราย  สมาชิกชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ตำรวจ สภ.แม่ลาว และ อบต.โป่งแพร่  เข้าตรวจสอบที่ดินบริเวณบ้านห้วยส้านอาข่า หมู่ที่ 9  ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ตามที่เป็นข่าวในสื่อโซเชียลเฟสบุ๊คว่า มีการประกาศขายที่ดินในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลาวฝั่งซ้าย ป่าแม่กกฝั่งขวา  ตั้งอยู่บนทำเลดีมีวิวทิวทัศน์สวยงามบนเขา มีการขุดปรับพื้นที่ให้เป็นที่เรียบ ประมาณ 7 ไร่  และเตรียมแบ่งขายประกาศลงสื่อเฟสบุ๊กในกลุ่มซื้อขายที่ดินในจังหวัดเชียงรายราคาไร่ละ 500,000 บาท จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงได้ทำการบันทึกตรวจยึดที่ดินแปลงดังกล่าว  แล้วเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป รวมทั้งติดตามเจ้าของเฟสบุ๊กที่ประกาศขายที่ดินดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881