X

ร.ร.สามัคคีวิทยาคมเจ้าภาพ OBEC Cambridge school summit 2022 ระดับชาติ

เชียงราย-ร.ร.สามัคคีวิทยาคมเจ้าภาพ OBEC Cambridge school summit 2022 ระดับชาติ

เมื่อวานนี้ เวลา 10.00 น. ดร. สมพร สุขอร่าม ผอ.สพม.เชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เคมบริดจ์ของระดับชาติ (OBEC Cambridge school summit 2022) ที่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย การจัดงานระหว่างวันที่ 18-21 สิงหาคม 2565 ในปีนี้โรงเรียน สามัคคีวิทยาคม จ.เชียงรายเป็นเจ้าภาพงาน OBEC Cambridge school summit 2022 ภายใต้แนวคิดที่ว่าความสำคัญของการศึกษาไทยหลังวิกฤติโควิด19 (The Important of Education aftermath Covid 19 crisis)
หลักสูตรเคมบริดจ์ สพฐ. เป็นอีกทางเลือกการเรียนการสอนของ เด็กไทยเพื่อให้เท่าทันนานาชาติ เป็นหลักสูตรมาตรฐาน จากเครือจักรภพอังกฤษ เมื่อจบแล้วสามารถเลือกเรียนต่อในมหาวิทยาลัยทั้งในและ ต่างประเทศ แบบนานาชาติ กระบวนการเรียนเป็นกระบวนการที่ฝึกให้เด็กรู้จักคิดวิเคราะห์หาเหตุผลมากกว่าการท่องจำเพื่อการปรับตัวให้ทันยุคสมัยโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักในการเรียนการสอน เป็นโอกาสดีที่จังหวัดเชียงรายเพิ่งมีหลักสูตรนี้เพื่อความสะดวกของนักเรียนทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง เปิดรับนักเรียนในชั้นระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย
การจัดงานแสดงแสดงศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนในหลักสูตรเคมบริดจ์ครั้งนี้เป็นการรวมตัวของคณะครูและนักเรียนในหลักสูตรเคมบริดจ์ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนในหลักสูตรเคมบริดจ์ สังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน 8 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.โยธินบูรณะ ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัยธนบุรี กรุงเทพมหานคร ร.ร.สตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ร.ร.นารีนุกูล จังหวัดอุบลราชธานี ร.ร.พิชัยรัตนาคาร จังหวัดระนอง ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ร.ร.แก่นนครวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่น และ ร.ร.สามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานในครั้งนี้รวม 398 คน จากตัวแทนโรงเรียนประถมศึกษาของรัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงรายรวมทั้ง ผู้ปกครองของนักเรียนในหลักสูตรเคมบริดจ์ พร้อมชมการแข่งชันการนำเสนอโปสเตอร์ การโต้วาที การแข่งขัน กล่าวสุนทรพจน์.การแข่งขันเล่านิทาน และการประกวดร้องเพลง นอกจากนี้นักเรียนยังได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม กีฬาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆในจังหวัดเชียงราย

ข่าวโดย : จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881