X

ถึงบางอ้อ เมื่อตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ ปัดเป่าคาถาเสกน้ำมนต์สยบคนคลั่ง เคยบวชเป็นพระมาก่อน

เชียงราย-ถึงบางอ้อ เมื่อตำรวจ สภ.แม่เจดีย์ ปัดเป่าคาถาเสกน้ำมนต์สยบคนคลั่ง เคยบวชเป็นพระมาก่อน

จากกรณีเมื่อ 17 ส.ค.65 เวลา 01.20 น.ที่ ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.(ป) สภ.แม่เจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีชาย คุ้มคลั่ง ที่บ้านป่าส้าน ซ.5 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จึงนำกำลังไปที่ได้รับแจ้ง พบชายที่คุ้มคลั่งมีอาการ พูดจาเลอะเลือนบอกว่าผีเข้า ซึ่งทางพ่อชายคุ้มคลั่ง แจ้งว่าลูกชายมีอาการทางประสาท จึงได้ท่องคาถายันทุนเก้าชั้น จนชายที่มีอาการทางประสาท ได้สงบสติอารมณ์

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.(ป) สภ.แม่เจดีย์ เผยว่า ที่ตนเองสามารถท่องบทสวดได้ เกินจากก่อนหน้า ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ที่จังหวัดตาก ในวัยเด็ก พ่อแม่ที่อยู่บ้านนอก มักจะส่งลูกไปเรียนกินนอนอยู่ที่วัด ซึ่งตนเองถูกพ่อแม่ส่งไปเรียนที่วัดพระสิงห์เชียงใหม่ ตั้งแต่อายุ 8 ปี จนจบนักธรรมชั้นเอก จึงได้ไปสอบติด ตำรวจ ตชด.ซึ่งขณะนั้น ได้ถูกส่งไปอยู่ตามป่า ตามเขาชายแดน ซึ่งในระหว่าเข้าเวร อยู่ตามป่าเขา มักจะสวดคาถาทุนเก้าชั้น ซึ่งคาถาทุนเก้าชั้นนั้น เป็นบทสวดบูชา ป้องกันอันตราย หรือว่าหากรู้สึกหวั่นเกรงกับลางเหตุร้ายต่างๆ สวดแล้ว จะทำให้จิตใจสงบ และแก้ลางร้าย ซึ่งส่วนใหญ่ จะสวดตื่นนอน และก่อนนอน

ซึ่งในวันที่เกิดเหตุ ชายที่มีอาการทางประสาทนั้น ตนเองได้เข้าไปสำรวจ ตามตัว และในห้องนอนของชายคนดังกล่าว พบว่า จะมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และจะพูดพร่ำถึงผีเข้า จึงได้เสกคาถาทุนเก้าชั้นใสน้ำในขวด ไปหนึ่งรอบ จนชายมีอาการทางประสาท มีอาการดีขึ้น และยังร้องขอสวดคาถาทุนเก้าชั้น อีกรอบ จนชายมีอาการทางประสาท มีอาการดีขึ้น ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.(ป) สภ.แม่เจดีย์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ก็จะแวะเวียนไปดูชาย ที่มีอาการทางประสาทอีกครั้ง เพราะยังเป็นห่วงกลัวจะมีอาการกำเริบ ขึ้นอีก อีกทั้งจะให้ทางพ่อแม่ชาย มีอาการทางประสาท ให้นำตัวไปรักษา และให้ทานยา อย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881