X

(ชมคลิป) ขโมยไก่ชนสุดรัก

เชียงราย-ไก่ชนหายบ่อย ซื้อกล้องวงจรปิดมาติด ไม่นานก็เห็นหน้าคนร้าย คาดว่าคุ้นหน้าคร่าตา คนในวงการไก่ชน

วันที่ 18 ส.ค.2565 เวลา 09.00 น.นายสองเมือง อายุ 62 ปี ตำบลม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย ได้พบ ร.ต.อ.ณรงศักดิ์ ใจปินตา รอง.สว. (สอบสวน) สภ.พาน แจ้งความ ที่สภ.พาน แจ้งความร้องทุกข์ เอาผิดคนขโมยไก่ชน ของตนเองไป ในราคา 2000 บาท ซึ่งนายสองเมื่อเล่าว่า เวลา 00.43 น.ของคืนวันที่ 18 ส.ค. ตามคลิป มีชายแต่งกายคล้ายคนไปหาปลา ช่วงกลางคืน สวมไฟฉายที่หัว สะพายประเป๋าข้าง เดินเข้ามาด้อมๆมองๆ ส่องไฟเดินตรงไปที่กรงไก่ จากนั้นนั่งลงเลือกไก่ชนในกรง ซึ่งในกรงมีไก่อยู่ 2 ตัว แต่คนร้ายได้เลือกเอาไก่ตัวที่เก่งไป เหลือแต่ไก่ตัวที่ไม่เก่งไว้ แล้วอุ้มไก่ชนหนีหายไป ซึ่งไก่ตัวนี้เคยเอาไปชนชนะ ได้เงินครั้งละ 1,000-2,000 บาท

ซึ่งนายสองเมือง เล่าอีกว่า คนร้ายที่เข้ามาขโมยไก่ของตน เป็นคนคุ้นหน้าคร่าตา เหมือนคนในหมู่บ้านที่เล่น ชนไก่ด้วยกัน แต่ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานไปเรียกตัวมา ซึ่งตนเองดูลักษณะ วิธีการอุ้มไก่ชน คนที่เล่นไก่ชน จะรู้วิธีการอุ้มไก่ชน ว่าต้องต้องอุ้มลักษณะไหน ไม่ให้ไก่ดิ้น และยังรู้วิธีเลือกไก่ชน คนร้ายยังรู้ว่าไก่ตัวไหนเก่ง ตัวไหนไม่เก่ง หลังจากขโมยก็ได้ทิ้งไก่ชนตัวที่ไม่เก่งไว้ คาดว่าคนร้ายจะรู้ หรือเห็นไก่ชนตัวนี้ เวลาชนมาก่อน

จากการสอบถามนายสองเมือง เผยว่า ตนเองจะชอบนำไก่คู่นี้ไว้หน้าบ้าน เพื่อสะดวกในการดูแลง่าย และยังมีบางส่วน ที่เก็บไว้ข้างบ้าน อีกประมาณ 10 กว่าตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไก่ชนไป 1 คู่ ซึ่งคู่นั้น 2 ตัวราคาหมื่นกว่าบาท จึงทนไม่ไหว จึงได้ไปซื้อกล้องวงจรปิด มาติดตั้งได้ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา กระทั้งสามารถจับภาพคนร้ายได้ล่าสุด ดังที่เป็นคลิปออกมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881