X

(ชมคลิป) ขโมยสายชิว ทุบตู้บริจาคกู้ภัย “แบบใจเย็น”

เชียงราย-คลิปกล้องวงจีปิด จับภาพขโมยสายชิว ทุบตู้บริจาคยังนั่งนับเงินแบบเย็นๆ เงินปลิวก็เดินตามไปเก็บแบบเย็น ไม่กลัวใครเห็น

วันที่ 18 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่บริเวณหน่วยกู้ภัยพรหมวิหาร ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังทราบมีภาพขโมยใจเย็น ทุบตู้บริจาคศาลเจ้าขาวดำ ตรงหน้าศูนย์กู้ภัยพรหมวิหาร พบกับนาย นายวีระชาติ หนัวหน้าประจำศูนย์กู้ภัย เล่าเหตุการณ์ตามคลิปภาพกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. เวลา ประมาณ 12.20.น.ชายสวมเสื้อสีม่วง หมายเลข 19 สวมกางเกงขาสั้น เดินผ่านมาที่หน้าศาลเจ้า หน้าศูนย์กู้ภัย เดินวนเวียนไปมา แล้วเข้าไปนั่งใกล้ตู้บริจาค ที่ตั้งไว้ให้ผู้ที่มากราบไหว้ศาลเจ้าขาวดำ บริจาคสมทบค่าน้ำค่าไฟ ศูนย์กู้ภัย

ซึ่งภายในตู้บริจาค มีเงินแบงค์พันอยู่ 1 ใบ และยังมีเงินแบงค์อื่นอีกหลายใบ คาดว่าจะมีพันกว่าบาท รวมกันแล้ว  ซึ่งตามคลิป ชายดังกล่าวได้ยกตู้บริจาค เขย่าไปมา อยู่นานแบบใจเย็น เหมือนจะไม่มีใครเห็น เงินในตู้ก็ไม่หล่นออกมา ทำแบบนั้นอยู่นาน เงินก็ไม่ยอมออก จึงวางลงแล้วไล่งัดแงะ ตามขอบตู้บริจาค แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงได้เดินไปหยิบก้อนหิน ที่ใกล้บริเวณศาล พอหยิบหิน ยังยืนมองไปที่ในร้านอีกร้าน ที่ใกล้ศาลเจ้า จากนั้น ก็ได้เดินไปที่ศาลเจ้า นำหินทุบกระจกด้านข้างตู้บริจาค จนแตก

จากนั้นก็นั่งในเย็น ค่อยนั่งนับเงินเหรียญ 10 เหรียญ 5 แยกแบงค์ วางด้านข้างตัวอย่างใจเย็น ขณะที่กำลังนับแบงค์ และเหรียญ อยู่ขณะนั้น ลมมาแรงทำให้เงินแบงค์ปลิวไปที่หน้าศูนย์ ใต้รถกู้ภัยที่จอดไว้ ซึ่งก่อนจะเดินออกไป ยังยกมือไหว้ศาลเจ้า เพื่อขอขมาที่ได้ขโมยเงิน จากนั้นก็ได้เดินไปตามเงินที่ปลิวตามลม ใต้รถกู้ภัยค่อยๆก้มลงเก็บแล้วเดินออกไปอย่างใจเย็น เสมือนไม่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือมองไม่เห็น แล้วเดินออกมา เงินก็ยังตกอีก ก็ก้มลงเก็ยอย่างใจเย็นแล้วก็จากไป

ซึ่งพบว่าบริเวณตั้งศาลเจ้าขาวดำ ติดริมถนนพหลโยธิน ซึ่งมีรถยนต์วิ่งไปมา อย่างไม่ขาดสาย คนร้ายไม่หวั่นกลัวว่าจะมีใครเห็น นั่งใจเย็นอย่างสบาย ซึ่งวันนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ได้ออกเวร ซึ่งมีอยู่เพียง 3 คน อยู่ด้านหลัง ไม่ได้ยินเสียงอะไร เนื่องจากติดริมถนน รถวิ่งไปมา ไม่ได้ยินเสียง และมองไม่เห็น ซึ่งตอนนี้เตรียมที่จะเข้าแจ้งความ เพราะจะซ่อมแซมตู้บริจาคแล้ว จะนำมาไว้ที่เดิน หวั่นคนร้ายใจเย็น จะกลับมาขโมยเงินไปอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881