X

(ชมคลิป) ผ้าห่มที่ตลาดสายลมจอยขายดี “แห่ซื้อไว้ใช้หนาวนี้”

เชียงราย-เปิดตลาดสายลมจอยวันแรก แห่มาซื้อผ้าห่มไว้ใช้ และขายในช่วงฤดูหนาวที่ใกล้มาถึง

 

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 สถานการณ์ตลาดสายลมจอยเปิดวันนี้ กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังน้ำท่วม ขายดีกว่าช่วงสถานการณ์โควิด
จากเมื่อวานที่ผ่านมา มีหน่วยงาน หลายฝ่ายได้ระดมกำลัง นำรถฉีดน้ำและจิตอาสา ลงพื้นที่ทำความสะอาดในพื้นที่ตลาดสายลมจอย และพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ในครั้งนี้ ซึ่งเกินจากในช่วงเย็นวันที่ 12 สค.น้ำได้เอ่อล้นท่วม จนถึงวันที่ 13 สค. และในวันที่ 14 ส.ค. น้ำได้ลดลง เหลือแต่เศษดินโคลนวัชพืช ที่เหลือไว้ดูแทนที่ หลังน้ำลด

ซึ่งหลังจากเมื่อวานเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดตลาดสายลมจอย เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรอุปกรณ์ และจิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาดตลาดสายลมจอย เพื่อได้ให้กลับมาเปิดตลาดได้ตามปกติ อีกครั้ง ซึ่งในวันนี้ตั้งแต่เช้า ได้มีประชาชนในพื้นที่ และต่างจังหวัด ได้พากันแห่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ที่ตลาดสายลมจอย กันอย่างคึกคักอย่างไม่ขาดสาย โดยสินค้าที่น่าสนใจที่สุดและขายดีเป็นที่สุด เป็นจำพวกผ้าห่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่นสายปลั๊กไฟฟ้า หลอดไฟโซล่าเซลล์ ที่ถือได้ว่าขายดีที่สุด ฮอตที่สุด ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้าและแม่ค้าทราบว่า หลังจากฤดูฝนได้หมดไป จะเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้วันนี้ มีประชาชนแห่เข้ามาซื้อผ้าห่มกัน เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือได้ว่า หากมาซื้อในช่วงนี้จะได้ราคาถูก และลดราคาต่ำที่สุด จากการขายตามปกติ ถึงจะเปียกน้ำ หรือติดโคลนก็ยังสามารถนำไปซักทำความสะอาดได้ มีบางรายขับรถยนต์มาจากต่างจังหวัด เพื่อมาเหมาซื้อผ้าห่ม ไปเป็นคันรถไป เพื่อนำไปทำความสะอาด แล้วกลับมาขายอีกครั้ง ซึ่งหากนำไปขาย จะได้กำไรมากกว่า จากราคาขายตามปกติ

ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วม ราคาขายปกติ เริ่มต้น ตั้งแต่ 200 จนถึง 800 บาท และในวันนี้ ร้านค้าตลาดสายลมจอย ได้นำออกมาเลหลัง ลดราคาเหลือ 100-200 บาท ซึ่งวันนี้กลุ่มพ่อค้าต่างจังหวัดทราบว่ากัน ต้องมีการเลหลังขายสินค้าถูก จึงได้นำรถยนต์ มาเหมาซื้อไปในราคาที่ถูก แล้วนำกลับไปทำความสะอาด แล้วเอามาขายใหม่ในราคาถูก อีกครั้ง ในส่วนของ เครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าหลากหลายชนิด เช่นปลั๊กไฟจากปกติขาย 125 บาท วันนี้ขายเพียง 20 บาท รวมไปถึงหลอดไฟโซล่าเซลล์ลดเหลือ 20 บาท ถูกกว่าราคาปกติ ในส่วนของเครื่องไฟฟ้าที่ถูกน้ำ และจมโคลน คนที่มาซื้อทราบดีว่า สามารถนำไปซ่อมแซมได้ หรือนำไปตากแดด ก็สามารถนำกลับมาใช้งานได้ตามปกติ จึงมีประชาชนรายล้อม แห่ซื้อกันอย่างคึกคัก และในวันเดียวกัน ทาง อบต. และเทศบาลต่างพื้นที่ ได้ส่งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ ทำความสะอาด ฉีด เศษดินโคน ที่ยังตกค้างหลงเหลืออยู่ เพื่อเร่งฟื้นฟูให้พื้นที่ ให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881