X

โครงการวัดอยู่ได้เพราะชาวบ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนพระมาช่วย

เชียงราย-คณะสงฆ์ เล็งเห็นความทุกข์ยากของชาวบ้าน ได้ร่วมเดินทาง นำสิ่งของมามอบให้ผู้ประสบอุทกภัย จากสถานการณ์น้ำไปไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณใกล้ลำน้ำ แม่สาย

วันที่ 14 ส.ค.2565 จากสถานการณ์น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรื่อนประชาชนชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนบ้านไม้ลุงขน และพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีหน่วยงานหลายฝ่าย ระดมกำลังออกมาช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือนร้อน ซึ่งทางคณะสงฆ์เชียงราย เป็นอีกหนึ่ง ที่ไม่นิ่งดูดาย นำปัจจัย ข้าวสารอาหารแห่ง น้ำดื่ม มามอบให้ประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้

โดยพระพุทธญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางมาพร้อมด้วย พระเดชพระคุณ พระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ ดร.หลวงพ่อแดง  สมัชชาสงฆ์ศีล 5 จ.สมุทรสงคราม สมัชชาสงฆ์ศีล 5 จ.สุราษฎร์ธานี สมัชชาสงฆ์ศีล 5 จ.กระบี่ ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม พระครูวิสุทธิวุฒิคุณ จอ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พระครูอุดมจารุวรรณ พระครูโสภณปัญญาสาร พระมงคลพัฒนาภรณ์ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร พระสิริปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง สมัชชาสงฆ์ศีล 5 จ.พัทลุง สมัชชาสงฆ์ศีล 5 จ.ฉะเชิงเทรา  พร้อมด้วย จอ.ดอยหลวง จอ.แม่จัน จอ.เชียงแสน จอ.แม่สาย และ พระสังฆาธิการ

พระภาวนาโกศลเถร รจจ.ชร. สมัชชาสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนโครงการฯ หมู่บ้านรักษาศีล 5 แห่งประเทศไทย ซึ่งทาง พระครูสุวิชานสุตสุนทร พร้อมด้วย พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญ และทีมงาน เป็นผู้ประสานงานลงพื้นที่ ร่วมคณะ ที่พักสงฆ์เกาะทราย ต.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีผู้ใหญ่บ้านเกาะทรายให้การต้อนรับ  ซึ่งมีชาวบ้านที่ประสบภัยเดินทางมา รับสิ่งของบริจาคในครั้งนี้จำนวนมาก

ซึ่งทาง พระพุทธญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย  ได้กล่าวว่า โครงดังกล่าว ที่ได้นำสิ่งของไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในครั้งนี้ เป็นโครงการวัดอยู่ได้เพราะชาวบ้าน ชาวบ้านเดือนร้อน พระมาช่วย ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้เล็งเห็นความสำคัญของชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือนร้อน ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้าน ได้เดินเข้าหาวัด ได้ช่วยเหลือทุกด้านภายในวัน เพื่อให้ศาสนาได้สืบสานต่อไป ซึ่งทางวัด และศาสนาจะอยู่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับประชน ที่มั่นเข้าวัดทำบุญตักบาตร ซึ่งส่งผลดีต่อพระพุทธศาสนา มาโดยตลอด

และในครั้งนี้ศรัทธาญาติโยม ได้รับประสบภัย ทำให้ทั้งกายทั้งใจหดหู่ ซึ่งทางพระจึงได้ร่วมกันเดินทางมาเป็นกำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของให้ศรัทธาญาติโยม บรรเทาใสสถานการ์ไป ขณะเดียวกันหลังมอบสิ่งของ ทางคณะสงฆ์ได้ร่วมสวดให้พร ให้กำลังใจ ทำให้ศรัทธาญาติโยม ที่เดินทางมารับสิ่งของบริจาคในครั้งนี้ มีขวัญกำลังใจ มากขึ้น ในภาวะหลังน้ำลด อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881