X

(ชมคลิป) ชอปปิ้งเดินในโคลน ซื้อของถูกตลาดสายลมจอย ชาวบ้านแห่ซื้อหลังน้ำลด

เชียงราย-เหยียบโคลนซื้อของถูกที่ตลาดสายลมจอย ชาวบ้านแห่ซื้อสินค้าราคาถูก หลังน้ำลด

วันที่ 14 ส.ค.2565 จากสถานการณ์น้ำป่าได้ไหลทะลักเอ่อล้ม ลำน้ำแม่สาย ทำให้น้ำได้เข้าท่วม ตลาดสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม่ลุงคน และเหมืองแดง และได้ลามไปชุมชนบริเวณใกล้เคียง อำเภอแม่สาย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในวันที่ 13 ส.ค. ทำให้มีระดับน้ำ 50-1.50 ซม.ในบางพื้นที่ ซึ่งทำให้เมื่อวานที่ 13 ส.ค.เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

เช้านี้พบมีชาวบ้านจำนวนมาก แห่พากันมาซื้อสินค้าราคาถูก จากสถานณ์น้ำลดลง ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่จะทราบดี หากมีสถานกาณ์น้ำท่วมตลาดสายลมจอย เมื่อไร หลังน้ำลด ก็จะพากันมารอที่หน้าร้าน รอให้เจ้าของร้านนำสินค้าออกมาวางจำหน่ายในราคาถูก ซึ่งพบว่ามีเครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลัก 100 ไปจนถึงหลัก 1,000 บาท ร้านค้านำออกมาวางขายในราคา 20 บาท ทุกชื้น ซึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้า หากจมน้ำ ก็จะต้องนำไปซ่อมแซมใหม่ หรือบางที่คนซื้อไปก็ต้องเสียงเอาเอง หากซื้อกลับไปซ่อมไม่ได้ก็ต้องทิ้ง ส่วนใหญ่ก็เป็นหลอดไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ อีกทั้งยังพบว่ามีร้านจำหน่ายเสื้อผ้า จากปกติจำหน่ายที่ตัวละ 250 บาท ขายเพียง 50 บาท ถึง 20 บาท ซึ่งอยู่ในสภาพที่เปียกโคลน คนซื้อก็ต้องนำไปซักเอง ซึ่งทางร้านต้องยอมขายในราคาถูก เพราะหากกลับนำมาซักใหม่ ก็คงไม่ไหว เรื่องจากมีจำนวนมาก จึงจำใจขายขาดทุนกันไปเลย และร้านขายจำหน่ายผ้าห่ม ซึ่งมีจำนวนมาก นำออกจากร้านไม่ได้ แต่ได้นำขึ้นที่สูงไว้ก่อนหน้าหลังทราบ จะมีน้ำป่าหลาก แต่ก็ไม่พ้นที่จะถูกน้ำท่วม จมโคลน ซึ่งผ้าห่มมีขาชนาดใหญ่ ไม่สามารถนำไปซักได้ อีกทั้งมีจำนวนมาก ก็ต้องขายกันราคา จากปกติผืน 400-500 บาท ต้องขาย 100-200 บาท

ซึ่งที่ผ่านมาเกินน้ำท่วมลักษณะนี้เช่นกัน 2 ครั้งที่ผ่านมา ยังไม่มากเท่ากับครั้งนี้ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าสายลมจอย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่คาดคิดว่าปีนี้น้ำป่าจะมามากกว่า ที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมากน้ำไม่ขึ้นสูงขนาดนี้ และระดับน้ำอยู่นาน ไม่ยอมลด จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดดอยสายลมจอย ไม่คาดคิด ครั้งนี้น้ำยังทำให้ประตูร้านค้าเสียหายไปมากกว่า 20 ร้านค้า ซึ่งถือว่าเสียหายมากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ระดมกำลังนำอุปกรณ์ ลงพื้นที่เก็บกวาดทำความสะอาด และมีชาวบ้านยังคงทำความสะอาดบ้านเรือน ร้านค้าของคนเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881