X

( ชมคลิป )สภาพแม่สายน้ำลด ???

เชียงราย-หลังจากที่น้ำได้เอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่บางส่วนอำเภอแม่สาย หลังน้ำลดชาวบ้านเริ่มทยอยเก็บทำความสะอาด 

วันที่ 14 ส.ค.2565 จากสถานการณ์น้ำป่าได้ไหลทะลักเอ่อล้ม ลำน้ำแม่สาย ทำให้น้ำได้เข้าท่วม ตลาดสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม่ลุงคน และเหมืองแดง และได้ลามไปชุมชนบริเวณใกล้เคียง อำเภอแม่สาย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในวันที่ 13 ส.ค. ทำให้มีระดับน้ำ 50-1.50 ซม.ในบางพื้นที่ ซึ่งทำให้เมื่อวานที่ 13 ส.ค.เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ซึ่งเช้านี้ มีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเตรียมกำลังเข้าเร่งฟื้นฟูสภาพบ้านเรือนที่จมอยู่ในโคลน ซึ่งจาการสอบถามประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ทราบว่าเมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 13 ส.ค.ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง กระทั้ง 05.00 น.ของวันที่ 14 ส.ค.น้ำได้ลดทั้งหมด แต่ยังมีบางแห่ง ที่สถานที่เป็นราบต่ำ ยังมีน้ำท่วมขังอยู่เล็กน้อย

ซึ่งตลาดสายลมจอย ที่จำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของ อ.แม่สาย อีกแห่งหนึ่ง ที่ประสบน้ำปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากติดริมแม่น้ำสาย และเป็นทางต้นน้ำก่อนที่จะเข้าท่วมชุมชน ท้ายน้ำ ซึ่งเช้าวันนี้ได้มีพ่อค้าแม่ค้า ได้ออกมาเก็บสินค้าที่เปียกน้ำและจมอยู่ในโคลน เร่งทำความสะอาด มีสินค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังจากน้ำลด คาดว่าจะนำสินค้าออกมาจำหน่ายในราคาถูก เพื่อระบายสินค้า

ส่วนทางด้านชุมชนที่อยู่ท้ายน้ำ ก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน บ้านเรือน ที่อยู่พื้นที่ต่ำ ข้าวของเครื่องใช้จมอยู่ในโคลน หลังน้ำลด ต้องนำออกมาทำความสะอาด สิ่งของที่ถูกน้ำเสียชำรุด ที่ไม่สามารถกลับน้ำมาใช้ใหม่ได้ ก็ต้องนำไปทิ้ง โดยทางชุมชน ได้ประกาศเสียตามสาย ให้นำไปทิ้งที่จุดทิ้ง ตามที่ประกาศให้ประชาชนทราบ ซึ่งวันนี้หลังน้ำลด คาดการว่าประชาชน จะต้องทำสะอาดบ้านเรือนตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881