X

(ชมคลิป) นาทีช่วยเด็กวัย 9 เดือน พร้อมครอบครัว และชาวบ้านที่ติดอยู่ในร้านค้าสายลมจอย

เชียงราย-นาทีช่วยเด็กวัย 9 เดือน พร้อมครอบครัว และชาวบ้านที่ติดอยู่ในร้านค้าสายลมจอย

วันที่ 13 ส.ค.2565 เวลา 18.00 น.ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอำเภอแม่สาย ตั้งอยู่บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายแห่งที่ 1 ได้รับแจ้ง มีเด็กวัย 9 ขวบ และครอบครัวติดอยู่ในร้าน ตลาดสายลมจอยต้องการออกมาด้านนอก ซึ่งกระแสน้ำแรงไม่สามารถออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแม่สาย จึงได้วางแผน จัดกำลังไปช่วยเหลือ ซึ่งจุดที่ต้องไปช่วยเหลือ อยู่ใกล้บริเวณศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแม่สาย แต่ไม่สามารถนำรถยนต์ขับสวนกระแสน้ำ ซึ่งกระแสน้ำยังเชี่ยวกลาดอยู่ จึงได้นำรถขับขึ้นไปได้บนตลาดสายลมจอย ย้อนไหลตามกระแสน้ำ

กระทั่งสามารถนำตัวเด็กวัย 9 เดือนพร้อมครอบครัวออกมาได้ ซึ่งในระหว่างที่ช่วย ยังพบผู้ประสบภัย ติดอยู่ในบ้าน และในร้านตลาดสายลมจอย หลายร้าน จากการสอบถาม ได้ความว่า ทั้งหมดที่ติดอยู่ในบ้าน ในช่วงกระแสน้ำแรง ไม่สามารถออกมาได้ อีกทั้งยังห่วงของในร้าน บางรายต้องยอมแช่อยู่ในน้ำมาตั้งแต่เมื่อวาน ขณะที่น้ำป่าหลาก กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มารับ จึงยอมขึ้นรถออกมา เพราะทนความหนาวเย็นไม่ไหว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สังเกต ปริมาณของน้ำลดลงมาเล็กน้อย ประตูตามร้านค้าตลาดสายลมจอยได้พังเสียหายหมด จากกระแสน้ำที่แรง สินค้าจมอยู่ในน้ำ

ซึ่งในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ยังคงนำรถออกไปแจกอาหารนำดื่มให้กับประชาชน ที่ติดอยู่ในบ้าน ที่ไม่สามารถออกมาได้ ส่วนด้านผู้ป่วยติดเตียงเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำออกมาไว้ที่โรงพยาบาลแม่สายเป็นการชั่วคราว ส่วนไฟฟ้า ทางการไฟฟ้าได้ระงับปล่อยการแสไฟฟ้า ในส่วนที่มีน้ำท่วม เนื่องจากหวั่น ประชาชนจะได้รับอันตราย

ซึ่งนายนายไพโรจน์ แอบยิ้ม เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานติดตามสถานการณ์น้ำโครงการชลประธานจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หลังจากน้ำท่วม พบว่าระดับ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเมฆฝนเพิ่มเติม จึงคาดว่าจะเข้าสู่ภาวจะปกติ คาดว่าประมาณ 08.00 น.ของวันที่ 14 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ปริมาณน้ำในระดับปกติในลำน้ำสาย ประมาณ 90 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และหากพ้นระดับ 100 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาทีจะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ปรากฎว่าในช่วงเกิดน้ำท่วมครั้งนี้มีปริมาณมากกว่า 180-200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีซึ่งถือว่าลำน้ำแคบและรองรับปริมาณน้ำไม่ได้และทะลักเข้าท่วมพื้นที่อำเภอแม่สายบางแห่ง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881