X

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำอาหารสำเร็จรูปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย อ.แม่จัน

เชียงราย-พายุอูหลาน ซัด อ.แม่จัน ทาง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้นำอาหารสำเร็จรูปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัย อ.แม่จัน

วันที่ 12 ส.ค.2565 มีรายงาน เกิดน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ในตัวเมือง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งหมู่บ้านประมาณ 20 หมู่บ้าน อำเภอแม่จันถูกน้ำท่วมฉับพลัน และมีหมู่บ้านที่ติดอยู่บนดอย มีดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้าน และยังพบน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้าง  ซึ่งมีระดับน้ำสูงสุดต่ำสุด 50 ซม. สูงสุดอยู่ที่ 2 เมตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สำรวจความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยเบื้องต้น ซึ่งทาง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้ากิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทราบว่าจะเกิดอุทกภัย จากพายุอูหลาน จึงได้พระราชทานอาหารกล่องสำเร็จรูป พร้อมทาน สามารถนำออกมาทานได้ง่าย โดยให้ทางตัวแทนมูลนิธิ พร้อมคณะนำมามอบให้ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอแม่จัน และนำไปแจกให้ผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่เชียงราย ซึ่งทางพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น พร้อมทีมงานได้ร่วมลงพื้นที่จากอาหาร อีกด้วยทางด้าน นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน ลงพื้นที่สำรวจ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอแม่จันได้รับผลกระทบ 10 ตำบล 39 หมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะท่วมในเขตพื้นที่ อ.บ.ต.ป่าตึง ทต.แม่จัน ซึ่งเป็นพื้นที่ราบต่ำอีกทั้ง การก่อสร้างผนังน้ำจันทร์ ยังไม่แล้วเสร็จ ยังอยู่ในระยะที่ 2 จึงทำให้น้ำป่าหลากเอ่อล้นผนังแม่น้ำจันทร์ได้

ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่เสี่ยง มีภูมิคุ้มกันจากที่เคยประสบน้ำท่วมผ่านมา ไม่ตื่นตระหนกมาก จึงได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือได้ ซึ่งในเดียวกัน ระดับน้ำได้ลดลงมาก แต่หากมีฝนตกบนต้นน้ำ หรือบนเขา อาจจะเกิดน้ำท่วมได้อีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง น้ำที่ท่วมจะขังอยู่ไม่นาน แล้วจะไหลไปพื้นที่ลุ่มต่อจากอำเภอแม่จัน ซึ่งพื้นที่น้ำจะไหลลง ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่การเกษตร เป็นที่เวิ้งกว้าง ระดับน้ำไหลลงไปจะทำให้ระดับน้ำต่ำลงได้ ซึ่งในขณะเดียวกันเวลา 14.17 น. ยังพบว่ายังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881