X

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เยือนปราศรัยวัดร้องหลอด อ.พาน ขอคนเชียงรายหนุนเพื่อไทยแลนด์สไลด์

เชียงราย-อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เยือนปราศรัยวัดร้องหลอด อ.พาน ขอคนเชียงรายหนุนเพื่อไทยแลนด์สไลด์เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัดทุกเขตกลับมาแก้ปัญหา

วันที่ 7 ส.ค.65 14.00 น.ที่วัดร้องหลอด ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ประชาชนชาวอำเภอพานและอำเภอใกล้เคียงกว่า 1,000 คน มาร่วมฟังการปราศรัยแนะนำตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย โดยช่วงบ่ายอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตรและคณะผู้สมัครส.ส.เขตเชียงรายพรรคเพื่อไทย ไปกราบพระประธานภายในวิหารวัดร้องหลอด และกราบนมัสการพระครูพิศาลสังวรคุณ เจ้าอาวาสวัดร้องหลอด ทางนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขตอ.พาน แนะนำกับคณะที่เดินทางมาว่า พระครูพิศาลได้ก่อตั้งศูนย์สังฆทานต่อบุญ เชิญชวนผู้คนมาทำบุญด้วยแพมเพิสหรือผ้าอ้อมผู้ใหญ่และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติกลุ่มประเทศจีเอ็มเอส ถนนศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีการจัดงานครอบครัวเพื่อไทยแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย 9 ขุนพล ลงสนามเลือกตั้งเชียงราย ได้แก่ 1.ธนรัช จงสุทธานามณี,2.พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน,3.มงคลชัย ดวงแสงทอง,4.วิกรม เตชะธีราวัฒน์,5.วิสาร เตชะธีราวัฒน์,6.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์,7.วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์,8.อิทธิเดช แก้วหลวง,9.ละออง ติยะไพรัช โดย วิสาร เตชะธีราวัฒน์,วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์และ มงคลชัย ดวงแสงทอง จะลง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรค ส่วนผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ในระหว่างนี้มีการพูดคุยกันภายในพรรคจะแนะนำตัวในวันที่ 1 ก.ย.65
ต่อมาที่ศาลาการเปรียญภายในวัดร้องหลอดได้มีการตั้งวงเสวนากลุ่มชาติพันธุ์ คณะพรรคเพื่อไทยประกอบไปด้วย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร,นพ.ชลน่านศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ประธานครอบครัวเพื่อไทย,นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย,นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต อ.พาน กับกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ โดยมีเกษตรกรกลุ่มชาติพันธุ์เสนอปัญหาต่อทางคณะว่า ปุ๋ยและสารเคมีกำจัดศัตรูพืชมีราคาสูงแต่ราคาผลผลิตตกต่ำโดยเฉพาะลำไยไซด์ AA เหลือกิโลกรัมละ 12 บาท ทาง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว แนะนำให้ทำเป็นหนังสือเพื่อจะได้มีต้นเรื่องนำไปประสานงานต่อ ส่วนนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ได้ปราศรัยขอให้พี่น้องประชาชนช่วยเลือกพรรคเพื่อไทยให้ท่วมท้นหรือแลนด์สไลด์เพื่อที่ทางพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลกลับมาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน
ต่อจากนั้นคณะของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้พบปะพี่น้องประชาชนที่มาฟังการปราศรัยและไปเยี่ยมชมกาดหน้าวัดหรือ ตลาดพื้นเมือง ที่จำหน่ายสินค้า ศิลปหัตถกรรมพื้นเมือง อาหารและของที่ระลึก ทุกวันอาทิตย์จะมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมต่างๆ มีแม่ค้าในตลาด รวมถึงประชาชนที่มาเที่ยวตลาดฟังการปราศรัย มาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ แม่ค้าในตลาดได้มอบลำไยและแก้วมังกรให้แก่คณะที่มาเยี่ยมชมรวมถึง โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร แต่ขอรับไว้เพียงถุงเดียว ที่เหลือขอให้กลับเอาไปขาย โดยอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้ซื้อกระเป๋าสะพายทอมือ และกุบหรือหมวกใบลานสานจากเด็ก เยาวชนที่มาขายสินค้าในตลาด มี โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายตามไปจ่ายเงินให้น้องสาว เป็นของที่ระลึกกลับไปด้วย จากนั้นคณะได้ไปกราบไหว้อนุสาวรีย์พญามังรายบริเวณหน้าวัดร้องหลอด ก่อนออกเดินทางไป อ.แม่จัน ต่อไป

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ อ.พาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881