X

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง พร้อมตัวแทนสายการบินนกแอร์ ออกมาแถลงชี้แจง…

เชียงราย-ผอ.การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พร้อมด้วย ตัวแทนนกแอร์ออกมาชี้แจง เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ และการย้ายเครื่อง และพร้อมจะทำการเปิดเมื่อไร

วันที่ 31 ก.ค.2565 น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย พร้อมด้วย นาวาอากาศตรี ดร.บุญณ์ นิกพา ผอ.การฝ่ายความปลอดภัย มั่นคงและคุณภาพบริษัทนกแอร์จำกัดมหาชน ร่วมชี้แจงถึงกรณีสาเหตุ เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ และทางนกแอร์ได้ออกมาชี้แจง การดูแลผู้โดยสาร

น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า ได้นำเนินการตามแผนฉุกเฉิน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางท่าอากาศได้ส่งทีมฉุกเฉินเข้าไปดูแลในส่วนของท่าอากาศยาน ได้ทำการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารด้วยความปลอดภัย สำรวจผู้โดยสารไม่ได้รับการบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนท่าอากาศยานอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ หลังจากวิเคราะหาสาเหตุ จะรายงานไปที่สำนักงานการบินพลเรือน ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลการบินแห่งประเทศไทย และในวันนี้หลังตรวจสอบเสร็จเวลา 17.00 น. จะทำการสรุปการเคลื่อนย้ายเครื่องบิน ซึ่งการเคลื่อนย้าย จะเป็นหน้าที่ของทางนกแอร์ ที่จะเป็นผู้รับผิดชอบในการเคลื่อนย้าย ซึ่งการประเมินเบื้องต้นคาดว่า จะรีบเคลื่อนย้ายตัวเครื่องบินภายใน 3 วัน หรืออาจจะไว้กว่านั้น และจะทำการปิดท่าอากาศยานวันที่ 1-2-3 ส.ค.65

ส่วนทางด้าน นาวาอากาศตรี ดร.บุญณ์ นิกพา ผอ.การฝ่ายความปลอดภัย มั่นคงและคุณภาพบริษัทนกแอร์จำกัดมหาชน  ออกมาชี้แจง ซึ่งทางนกแอร์ยังไม่ทราบสาเหตุของการไถลออกรันเวย์ ยังต้องรอบทสรุปวิเคราะห์อีกครั้ง ถึงจะแถลงถึงสาเหตุ ซึ่งทางนกแอร์จะมีการเยียวยาให้ผู้โดยสารกับสายการบินนกแอร์ที่ประสบเหตุในครั้งนี้ ซึ่งทางนกแอร์ยืนยังว่า หลังประสอบเหตุ ได้ดูแลผู้โดยสารเป็นอย่างดี ผู้โดยสารที่อยู่ไกล ก็ได้จัดหาที่พักและอาหารให้

ซึ่งมีรายงานว่า ทุกสายการบินจะมีการเคลียร์ผู้โดยสารที่ตกค้าง หรือจองตั๋ว ทั้งขาเข้า และขาออก โดยหากวันนี้ผู้ที่จะเดินทางมาเชียงราย ต้องไปลงที่สนามบินเชียงใหม่ และจะมีรถบัสรับมาส่งยังจังหวัดเชียงราย และผู้โดยสารที่จองตั๋วจะเดินทางไป กทม.วันนี้ ทุกสายการบินจะมีรถส่งไปยังสนามบินเชียงใหม่ และวันนี้จะมีการเคลียร์ลูกค้า ทั้งขาเข้า และขาออกเคลียร์หมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881