X

เฒ่าวัย 74 ปีอยู่ลำพังไร้ลูกเมีย!!!ในสภาพบ้านที่กำลังจะพังทั้งหลัง????

เชียงราย-เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พ.ย.60 นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจาก นายสุพิษฐ สุรินแปง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แม่จัน ว่ามีชายชราอายุมากและอยากจน อาศัยอยู่บ้านที่กำลังจะพังลงมา

จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ พบนายทา ปาระกา อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 394 หมู่ 1 ต.แม่จัน บ้านดังกล่าวมีสภาพกำลังจะพังลงมา เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ฝาบ้านไม้หลุดหายบางส่วน เสาบ้านและตัวบ้านเอนเอียงใกล้ล้มพังพับ หลังคามุงสังกะสีเก่า บางส่วนใช้ผ้าและถุงปุ๋ยคลุมปิดกันฝนสาด สร้างมากว่า 40 ปี อยู่กลางใจเมืองแม่จัน ท่ามกลางความเจริญของเมืองแม่จัน

สอบถามนายทา ปาระกา ตนอยู่บ้านเพียงลำพังไม่มีลูกเมียและญาติพี่น้อง จากการสอบถามนายทา ปาระกา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อแก่ตัวไม่มีกำลังออกทำงาน จึงอาศัยเพียงเงินยังชีพคนชราเดือนละ 700 บาท มีน้องสาวคนเดียวสภาพยากจนเช่นกัน ไม่มีความสามารถสร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นได้

ต่อมานางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่จัน  ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่รับผิดชอบ และสั่งการให้นายสายัณย์ ขัติยะ นายก อบต.แม่จัน ทำโครงการนำเจ้าหน้าที่ เข้ารื้อถอนบ้านไม้เก่าหลังดังกล่าวออก และถมดินปรับพื้นที่ให้ยกระดับให้สูง เท่าถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน และ ทางอำเภอแม่จัน อบต.แม่จัน จะเตรียมระดมทุนหางบซื้อวัสดุก่อสร้าง   ให้ทางชาวบ้าน ทหาร ทพ.3108 ตำรวจ อบต.แม่จัน ร่วมออกแรงงานช่วยก่อสร้าง บ้านคอนกรีตชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หลังคากระเบื้องขึ้นใหม่ เพื่อมอบให้นายทา ปาระกา อยู่อาศัยให้เป็นแนวทางจิตอาสาประชาร่วมรัฐ

โดยขณะก่อสร้างให้นายทาอาศัยอยู่กับน้องสาวชั่วคราว และเตรียมฝึกอาชีพให้ตามความถนัดสามารถ มีรายได้จุนเจือตัวเอง อยู่อย่างไม่อดอยากต่อไป.

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881