X

ชมคลิป-ความคืบหน้าแผ่นดินไหว อ.แม่สาย

เชียงราย-ความคืบหน้าแผ่นดินไหว อ.แม่สาย นายอำเภอแม่สาย สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ไม่พบความเสียหายในพื้นที่ ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ

วันที่ 22 ก.ค.2565 สำหรับสถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วงวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2565 ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา 52 ครั้ง โดยมี ขนาด 2.0-2.9 จำนวน 25 ครั้ง ขนาด 3.0-3.9 จำนวน 23 ครั้ง ขนาด 4.0-4.9 จำนวน 1 ครั้ง ขนาด 5.0-5.9 จำนวน 2 ครั้ง ขนาด 6.0-6.9 จำนวน 1 ครั้ง และ ขนาด 3.9 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเวียดนาม

ส่วนทางด้านจังหวัดเชียงราย ซึ่งใกล้จุดศูนย์กลางที่ประเทศเมียนมาร์ มีรายงานจาก สนง.ปภ.จ.เชียงราย หลังจากเหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมา รายงานแผ่นดินไหว คืนที่ 22 ก.ค. 65 เวลา 00.07 น. ขนาด 6.4 ลึก 3 กม. ศูนย์กลางประเทศเมียนมาร์ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย ประมาณ 87 กม. ซึ่งพื้นเขตจังหวังเชียงราย ได้รับผลกระทบรู้สึกสั่นไหว ในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงแสน อ.เชียงของ อ.แม่จัน อ.เมือง อ.ดอยหลวง อ.ขุนตาล อ.เวียงชัย อ.ป่าแดด อ.แม่ลาว อ.พาน อ.แม่สรวย อ.พญาเม็งราย รู้สึกแรงสั่นสะเทือน 14 อำเภอในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะอาคารที่อยู่อาศัย สองชั้นขึ้นไป ส่วนพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงรู้สึกแรงสั่นสะเทือนมี จ.เชียงใหม่ จ.พะเยา ซึ่งอำเภอและจังหวัดเหล่านี้ ใกล้กับประเทศเมียนมา

ซึ่งนาย นายณรงค์ คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เผยว่า อำเภอแม่สายเป็นอำเภอที่ ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวในเมียนมา ส่วนในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย นายณรงค์ คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย ได้สั่งการให้ทางผู้ใหญ่บ้านกำนัน ให้สำรวจความเสียหายในท้องที่ของตน แต่มีรายงานมาเช้านี้ ยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด และชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม น.ส.บัวทอง เจ้าของคลิปที่กำลังนอนอยู่ในที่นอน เล่าเหตุการณ์เมื่อเวลาก่อนเที่ยงคืนได้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นเล็กน้อย ตกเองก็ยังไม่เอะใจ พอเวลา 00.07 น. เกิดแผ่นดินไหวมาก ทำให้ตกใจ จึงรีบลุกขึ้นเตรียมวิ่งหนี แต่สักพักก็อยู่ไหว ทำให้ตกใจ ไม่หลับไม่นอน และยังมีแผ่นดินไหวจนถึงเวลา 05.00 น. ซึ่งบ้านของเธอเองเป็นตึกแถว 3 ชั้น ทำให้รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้มากว่า ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอแม่สาย ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ

ซึ่งเคยมีรายงานเมื่อปี 54 เคยแผ่นดินไหวในเมียนมา  6.7 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่เมืองต้าเหล่อ หรือ ท่าเดื่อ เมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.54 ที่ผ่านมา ห่างจากเมืองท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปทางทิศเหนือราว 48 กิโลเมตร โดยสะพานข้ามแม่น้ำเดื่อได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้สัญจรได้ ขณะที่อาคารบ้านเรือนในเมืองพังเสียหายเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881